ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์กทองแดงปิดบวก 0.8% หลังเงินดอลล์อ่อนหนุนแรงซื้อ

ข่าวต่างประเทศ Monday February 24, 2020 06:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อวันศุกร์ (21 ก.พ.) โดยได้ปัจจัยหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ อย่างไรก็ดี สัญญาทองแดงได้รับแรงกดดันในระหว่างวัน หลังจากการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซาของสหรัฐ

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 2 เซนต์ หรือ 0.8% ปิดที่ 2.6080 ดอลลาร์/ปอนด์ และตลอดทั้งสัปดาห์ สัญญาทองแดงปรับตัวขึ้นราว 0.3%

สัญญาทองแดงปิดตลาดในแดนบวกเมื่อวันศุกร์ หลังจากดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลดลง 0.6% สู่ระดับ 99.2624 ในการซื้อขายเมื่อวันศุกร์

ทั้งนี้ ดอลลาร์ที่อ่อนค่าจะทำให้สัญญาทองแดงซึ่งกำหนดราคาเป็นดอลลาร์นั้น มีราคาถูกลงและมีความน่าดึงดูดมากขึ้นสำหรับนักลงทุนที่ถือเงินสกุลอื่น

อย่างไรก็ดี ข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซาของสหรัฐได้สกัดแรงบวกของสัญญาทองแดงในระหว่างวัน โดยไอเอชเอส มาร์กิตซึ่งเป็นบริษัทให้บริการข้อมูลทางการเงินเปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิต และภาคบริการเบื้องต้นของสหรัฐ ปรับตัวลงสู่ระดับ 49.6 ในเดือนก.พ. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 76 เดือน จากระดับ 53.3 ในเดือนม.ค.

ดัชนี PMI ที่อยู่ต่ำกว่าระดับ 50 บ่งชี้ว่า ภาคธุรกิจของสหรัฐประสบภาวะหดตัวเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนต.ค. 2556 หลังจากมีการขยายตัวยาวนานเกือบ 4 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ