ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์กทองแดงปิดลบ 1.6% เหตุดอลล์แข็งกดดันตลาด

ข่าวต่างประเทศ Monday August 3, 2020 06:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อวันศุกร์ (31 ก.ค.) โดยได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ นอกจากนี้ นักลงทุนยังวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐ

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 4.6 เซนต์ หรือ 1.6% ปิดที่ 2.868 ดอลลาร์/ปอนด์

ตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา สัญญาทองแดงปรับตัวลงทั้งสิ้น 1% อย่างไรก็ดี เมื่อพิจารณาตลอดทั้งเดือนก.ค. สัญญาทองแดงปรับตัวขึ้น 5.1%

สัญญาทองแดงปิดร่วงลงเมื่อวันศุกร์ หลังจากดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน เพิ่มขึ้น 0.38% แตะที่ 93.3749

ทั้งนี้ ดอลลาร์ที่แข็งค่าจะทำให้สัญญาทองแดงซึ่งกำหนดราคาเป็นดอลลาร์นั้น มีราคาแพงขึ้น และมีความน่าดึงดูดน้อยลงสำหรับนักลงทุนที่ถือเงินสกุลอื่น

นักลงทุนยังคงรอผลการเจรจาระหว่างสภาคองเกรสและทำเนียบขาวเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ ซึ่งรวมถึงการขยายโครงการช่วยเหลือคนว่างงานที่ได้หมดอายุลงแล้วในวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยยังคงมีความเห็นที่ขัดแย้งกันเกี่ยวกับวงเงินที่จะให้ความช่วยเหลือคนว่างงาน ซึ่งพรรคเดโมแครตต้องการให้รักษาวงเงินดังกล่าวไว้ที่ระดับ 600 ดอลลาร์ต่อสัปดาห์ แต่พรรครีพับลิกันต้องการให้ปรับลดลงมาอยู่ที่ 200 ดอลลาร์ต่อสัปดาห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ