ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์กทองแดงปิดบวก รับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐแข็งแกร่ง

ข่าวต่างประเทศ Monday September 28, 2020 06:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อวันศุกร์ (25 ก.ย.) หลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเพิ่มขึ้นในเดือนส.ค. อย่างไรก็ดี การแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ได้สกัดแรงบวกของสัญญาทองแดงในระหว่างวัน

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 0.3 เซนต์ หรือ 0.1% ปิดที่ 2.9710 ดอลลาร์/ปอนด์ แต่เมื่อพิจารณาตลอดทั้งสัปดาห์ สัญญาทองแดงปรับตัวลงเกือบ 4.7%

สัญญาทองแดงปิดบวกเมื่อวันศุกร์ หลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐ เช่น เครื่องบิน รถยนต์ และเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่มีอายุการใช้งานตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป เพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนส.ค. ส่วนยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนพื้นฐาน ซึ่งเป็นคำสั่งซื้อสินค้าประเภททุนที่ไม่รวมเครื่องบินและสินค้าด้านอาวุธ และบ่งชี้ถึงแผนการใช้จ่ายของภาคธุรกิจนั้น พุ่งขึ้น 1.8% ในเดือนส.ค.

อย่างไรก็ดี สัญญาทองแดงได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ โดยดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน เพิ่มขึ้น 0.3% แตะที่ระดับ 94.6429 เมื่อวันศุกร์

ทั้งนี้ ดอลลาร์ที่แข็งค่าจะทำให้สัญญาทองแดงซึ่งกำหนดราคาเป็นดอลลาร์นั้น มีราคาแพงขึ้น และมีความน่าดึงดูดน้อยลงสำหรับนักลงทุนที่ถือเงินสกุลอื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ