ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์กทองแดงปิดบวก 2.1% ขานรับข้อมูลเศรษฐกิจจีนสดใส

ข่าวต่างประเทศ Monday November 30, 2020 06:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อวันศุกร์ (27 พ.ย.) โดยได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ รวมทั้งข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของจีน

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 8.7 เซนต์ หรือ 2.1% ปิดที่ 3.4175 ดอลลาร์/ปอนด์

ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลดลง 0.22% แตะที่ 91.8047 เมื่อวันศุกร์

ทั้งนี้ ดอลลาร์ที่อ่อนค่าจะทำให้สัญญาทองแดงซึ่งกำหนดราคาเป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐนั้น มีราคาถูกลงและมีความน่าดึงดูดมากขึ้นสำหรับนักลงทุนที่ถือเงินสกุลอื่น

นอกจากนี้ สัญญาทองแดงยังได้แรงหนุนหลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานในวันศุกร์ว่า กำไรของบริษัทในภาคอุตสาหกรรมจีนพุ่งขึ้น 28.2% ในเดือนต.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะที่ระดับ 6.4291 แสนล้านหยวน (9.779 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งบ่งชี้ว่า ภาคการผลิตของจีนมีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง หลังได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา

ทางด้านกระทรวงการคลังจีนเปิดเผยว่า รัฐวิสาหกิจจีน (SOE) ยังคงมีกำไรเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในเดือนต.ค. เมื่อเทียบรายปี โดยรัฐวิสาหกิจจีนมีกำไรสุทธิรวมกันเพิ่มขึ้น 62.7% ในเดือนต.ค. ขณะที่รายได้จากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 7% เมื่อเทียบรายปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ