ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์กทองแดงปิดบวก รับความหวังมาตรการกระตุ้นศก.สหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 3, 2020 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (2 ธ.ค.) โดยได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ และความหวังที่ว่าสภาคองเกรสสหรัฐจะเร่งออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อเยียวยาประชาชนและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมี.ค. ขยับขึ้น 0.4 เซนต์ หรือ 0.1% ปิดที่ 3.489 ดอลลาร์/ปอนด์ ทำสถิติปิดที่ระดับสูงสุดในรอบ 7 ปีเป็นวันสองติดต่อกัน

สัญญาทองแดงปรับตัวขึ้นขานรับสัญญาณบวกเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐ หลังจากที่นายสเตนี โฮเยอร์ ผู้นำเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฏรสหรัฐออกมาแสดงความหวังว่า สภาคองเกรสน่าจะบรรลุข้อตกลงเพื่อออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

นอกจากนี้ สัญญาทองแดงยังได้ปัจจัยหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ โดยดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลดลง 0.22% แตะที่ 91.1153 เมื่อคืนนี้

ดอลลาร์ที่อ่อนค่าจะทำให้สัญญาทองแดงซึ่งกำหนดราคาเป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐนั้น มีราคาถูกลงและมีความน่าดึงดูดมากขึ้นสำหรับนักลงทุนที่ถือเงินสกุลอื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ