ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์กทองแดงปิดลบ วิตกวุฒิสภาขวางมาตรการเยียวยาโควิด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 30, 2020 08:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (29 ธ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนของมาตรการเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 หลังจากนายมิตช์ แมคคอนเนล ผู้นำเสียงข้างมากในวุฒิสภาสหรัฐได้ขัดขวางการพิจารณาเพิ่มวงเงินในเช็คเงินสดเพื่อช่วยเหลือประชาชน นอกจากนี้ จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐยังทำให้นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับความล่าช้าในการเปิดเศรษฐกิจ

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 1.55 เซนต์ หรือ 0.4% ปิดที่ 3.5555 ดอลลาร์/ปอนด์

ก่อนหน้านี้ ปธน.ทรัมป์ได้เรียกร้องให้สภาคองเกรสเพิ่มวงเงินในการจ่ายเช็คเงินสดให้แก่ชาวอเมริกันเป็นคนละ 2,000 ดอลลาร์ แทนที่จะเป็น 600 ดอลลาร์ ส่งผลให้สภาผู้แทนราษฏรสหรัฐต้องจัดการประชุมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และมีมติอนุมัติการเพิ่มวงเงินในเช็คเงินสดให้แก่ชาวอเมริกันเป็น 2,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะส่งเรื่องดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณาของวุฒิสภา แต่ล่าสุดในขณะนี้ นายแมคคอนเนลได้ขัดขวางการพิจารณาเพิ่มวงเงินในเช็คดังกล่าว ซึ่งการจะผลักดันข้อเสนอดังกล่าวให้ผ่านขั้นตอนของวุฒิสภานั้น จะต้องได้รับคะแนนสนับสนุน 60 เสียง ซึ่งรวมถึงการได้เสียงสนับสนุนจากสมาชิกรีพับลิกันมากกว่า 10 เสียง

นอกจากนี้ นักลงทุนยังวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนในการเปิดเศรษฐกิจของสหรัฐ หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยข้อมูลล่าสุดของ Worldometer ระบุว่า สหรัฐมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 19,781,718 ราย และมีผู้เสียชีวิต 343,182 ราย โดยสหรัฐยังคงเป็นประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 มากที่สุดในโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ