ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์กทองแดงปิดลบ ดอลล์แข็ง-ข้อมูลศก.ซบกดดันตลาด

ข่าวต่างประเทศ Monday February 1, 2021 06:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อวันศุกร์ (29 ม.ค.) โดยได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ รวมทั้งข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซาของสหรัฐ

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 2.2 เซนต์ หรือ 0.6% ปิดที่ 3.5560 ดอลลาร์/ปอนด์ และตลอดทั้งสัปดาห์ สัญญาทองแดงปรับตัวลงราว 1.9%

ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน เพิ่มขึ้น 0.13% แตะที่ 90.5800 เมื่อวันศุกร์

ทั้งนี้ ดอลลาร์ที่แข็งค่าจะลดความน่าสนใจของทองแดง เพราะทำให้ทองแดงซึ่งกำหนดราคาในรูปสกุลเงินดอลลาร์นั้น มีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือสกุลเงินอื่น

นอกจากนี้ สัญญาทองแดงยังได้รับปัจจัยลบจากข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐ โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า การใช้จ่ายส่วนบุคคลของผู้บริโภคสหรัฐลดลง 0.2% ในเดือนธ.ค. ซึ่งเป็นการปรับตัวลงเป็นเดือนที่ 2 หลังจากดิ่งลง 0.7% ในเดือนพ.ย.

ทางด้านสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) เปิดเผยว่า ดัชนีการทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) ลดลง 0.3% ในเดือนธ.ค. เมื่อเทียบรายเดือน โดยดัชนีปรับตัวลงเป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกัน เพราะได้รับผลกระทบจากราคาบ้านที่พุ่งขึ้น แม้ว่าอัตราดอกเบี้ยเงินกู้จำนองอยู่ในระดับต่ำก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ