ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์กทองแดงปิดบวกต่อเนื่อง รับมาตรการกระตุ้นศก.สหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Monday March 15, 2021 06:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดบวกติดต่อกันเป็นวันที่ 3 เมื่อวันศุกร์ (12 มี.ค.) โดยได้แรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐ รวมทั้งความหวังที่ว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐจะช่วยหนุนความต้องการใช้โลหะทองแดงในแวดวงอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งรวมถึงโครงสร้างพื้นฐาน

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 0.1 เซนต์ หรือประมาณ 0.1% ปิดที่ 4.1400 ดอลลาร์/ปอนด์ และตลอดทั้งสัปดาห์ สัญญาทองแดงพุ่งขึ้นราว 1.7%

ประธานาธิบดีโจ ไบเดนลงนามในร่างกฎหมายกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (11 มี.ค.) เพื่อเยียวยาประชาชนและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยร่างกฎหมายดังกล่าวครอบคลุมถึงการแจกจ่ายให้กับชาวอเมริกันโดยตรงคนละ 1,400 ดอลลาร์ และขยายเวลาของโครงการช่วยเหลือคนตกงานสัปดาห์ละ 300 ดอลลาร์ออกไปจนถึงเดือนก.ย.ปีนี้

มหาวิทยาลัยมิชิแกนเปิดเผยผลสำรวจระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐพุ่งขึ้นแตะระดับ 83.0 ในเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 1 ปี จากระดับ 76.8 ในเดือนก.พ. และสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 78.5


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ