ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์กทองแดงปิดลบเล็กน้อย นลท.ไม่มั่นใจแผนลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน

ข่าวต่างประเทศ Friday April 2, 2021 08:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดขยับลงเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (1 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนไม่มั่นใจว่าแผนการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานมูลค่ากว่า 2 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐ ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ จะได้รับการอนุมัติจากสภาคองเกรสหรือไม่

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 0.5 เซนต์ หรือ 0.1% ปิดที่ 3.9905 ดอลลาร์/ปอนด์

โดยทั่วไปแล้ว แผนการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานจะเป็นปัจจัยบวกต่อสัญญาทองแดงซึ่งเป็นที่นิยมใช้ในการก่อสร้าง แต่แผนการดังกล่าวยังคงมีแนวโน้มไม่แน่นอนเพราะเพิ่งประกาศไป

แผนการที่ว่านี้ประกอบไปด้วยการอัดฉีดเงินมูลค่า 6.21 แสนล้านดอลลาร์ในโครงการโครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่ง เช่น สะพาน ถนน การขนส่งสาธารณะ ท่าเรือ ท่าอากาศยาน และการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงการแจกเงินโดยตรงให้กับชาวอเมริกันผู้สูงอายุและทุพพลภาพ คิดเป็นมูลค่ารวม 4 แสนล้านดอลลาร์ และการอัดฉีดเงินกว่า 3 แสนล้านดอลลาร์เพื่อปรับปรุงสาธารณูปโภคเกี่ยวกับน้ำดื่ม ขยายการเข้าถึงบรอดแบรนด์ และปรับปรุงระบบการจ่ายไฟฟ้า

นอกจากนี้ แผนการดังกล่าวยังรวมถึงการอัดฉีดเงินกว่า 3 แสนล้านดอลลาร์เข้าสู่โครงการสร้างและซ่อมแซมที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อย ควบคู่ไปกับการสร้างและปรับปรุงโรงเรียนต่างๆ รวมทั้งการลงทุนมูลค่า 5.80 แสนล้านดอลลาร์ในด้านการผลิต การวิจัยและพัฒนา และการฝึกฝนอาชีพให้กับชาวอเมริกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ