ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์กทองแดงปิดลบ 1.39% ดอลล์แข็งฉุดตลาด

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 25, 2022 08:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนวานนี้ (24 ส.ค.) เนื่องจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ทำให้สัญญาทองแดงซึ่งกำหนดราคาเป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐมีราคาแพงขึ้นและมีความน่าดึงดูดน้อยลงสำหรับนักลงทุนที่ถือเงินสกุลอื่น

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 5.15 เซนต์ หรือ -1.39% ปิดที่ 3.6440 ดอลลาร์/ปอนด์

ทั้งนี้ ดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน เพิ่มขึ้น 0.05% แตะที่ระดับ 108.6750

สัญญาทองแดงยังได้รับปัจจัยลบจากข้อมูลเศรษฐกิจจากกลุ่มประเทศมหาอำนาจที่น่าผิดหวัง โดยเอสแอนด์พี โกลบอล เปิดเผยว่า ดัชนี PMI รวมภาคการผลิตและภาคบริการเบื้องต้นของสหรัฐ ปรับตัวลงสู่ระดับ 45.0 ในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 27 เดือน จากระดับ 47.7 ในเดือนก.ค. ซึ่งบ่งชี้ว่าภาคธุรกิจของสหรัฐยังคงอยู่ในภาวะหดตัว

นอกจากนี้ ดัชนี PMI รวมภาคผลิต-บริการขั้นต้นของยูโรโซนก็ลดลงสู่ระดับ 49.2 จุดในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนก.พ.2564 จากระดับ 49.9 จุดในเดือนก.ค. ซึ่งบ่งชี้ว่ากิจกรรมทางธุรกิจในยูโรโซนหดตัวลงเป็นเดือนที่ 2

ขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตาการประชุมประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันนี้ (25 ส.ค.) และจะสิ้นสุดในวันที่ 27 ส.ค. โดยคาดว่าเฟดจะส่งสัญญาณที่ชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจสหรัฐ ทิศทางอัตราดอกเบี้ย รวมทั้งการปรับลดขนาดงบดุล (QT) ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับเงินเฟ้อ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ