ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์กทองแดงปิดบวก รับแนวโน้มดีมานด์แข็งแกร่ง

ข่าวต่างประเทศ Monday April 29, 2024 06:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดบวกในวันศุกร์ (26 เม.ย.) โดยได้รับแรงหนุนจากแนวโน้มอุปสงค์ที่ปรับตัวสูงขึ้น ขณะที่นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตร

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 3.55 เซนต์ หรือ +0.78% ปิดที่ 4.574 ดอลลาร์/ปอนด์

ทองแดงซึ่งเป็นโลหะที่ใช้ในด้านพลังงานและการก่อสร้างได้รับความสนใจมากขึ้นจากนักลงทุน หลังจากมีรายงานว่าบริษัทบีเอชพี กรุ๊ป (BHP Group) เสนอซื้อกิจการของแองโกล อเมริกัน (Anglo American) โดยมีเป้าหมายที่จะจัดตั้งบริษัทผลิตทองแดงรายใหญ่ที่สุดของโลก แม้ข้อเสนอดังกล่าวของบีเอชพีได้ถูกปฏิเสธเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยแองโกล อเมริกันระบุว่า ข้อเสนอ 3.9 หมื่นล้านดอลลาร์นั้นเป็นการประเมินมูลค่าในอนาคตที่ต่ำเกินไป

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า นักวิเคราะห์กล่าวว่าราคาทองแดงในตลาดโลกได้แรงหนุนจากแนวโน้มอุปทานตึงตัว และอุปสงค์ที่มีแนวโน้มฟื้นตัว โดยเฉพาะในช่วงที่มีการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน โดยอุปสงค์ทองแดงเป็นดัชนีชี้วัดความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจ เนื่องจากทองแดงเป็นโลหะที่มีความสำคัญต่อระบบนิเวศการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน (energy transition ecosystem) และเป็นโลหะที่จำเป็นในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า, โครงข่ายไฟฟ้า และกังหันลม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ