China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 19 กรกฎาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Friday July 19, 2013 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การประชุมว่าด้วยสถานการณ์ผลผลิตธัญพืชและน้ำมันของมณฑลเจ้อเจียง คาดว่ามณฑลเจ้อเจียง ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของจีน จะมีผลผลิตธัญพืชฤดูร้อนเพิ่มขึ้น อันเนื่องจากสภาพอากาศที่เอื้ออำนวย และนโยบายเชิงหนุนต่างๆ

ในปีนี้ พื้นที่ปลูกข้าวเบาของมณฑลเริ่มปรับตัวขึ้นอีกครั้ง โดยเพิ่มขึ้น 3.7% จากปีที่ผ่านมา และคาดว่าพื้นที่ปลูกธัญพืชฤดูใบไม้ร่วงจะปรับขึ้นเล็กน้อยเช่นกัน

  • - ศูนย์ข้อมูลธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติของจีน (CNGOIC) ระบุว่า จีนจะยังไม่นำเข้าข้าวสาลีเพิ่มขึ้นในจำนวนมาก แม้ว่าฝนที่ตกหนักในบางภูมิภาคได้ส่งผลกระทบต่ออุปทานข้าวสาลีในประเทศ

สื่อต่างประเทศบางส่วนรายงานเมื่อเร็วๆนี้ว่า พายุฝนหลายลูกทำให้ผู้ประกอบการจีนหลายรายตัดสินใจนำเข้าข้าวสาลีในปริมาณมาก ขณะที่กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ได้ปรับเพิ่มคาดการณ์ปริมาณข้าวสาลีนำเข้าของจีนในปีการเก็บเกี่ยว 2556-2557 สู่ระดับ 8.5 ล้านตัน

เจ้าหน้าที่จาก CNGOIC กล่าวว่า “ยังเร็วเกินไปที่กระทรวงเกษตรสหรัฐจะคาดการณ์การนำเข้าข้าวสาลีของจีนในปีหน้า" เนื่องจากในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ จีนนำเข้าข้าวสาลีเพียง 1.18 ล้านตัน “จริงๆแล้ว จีนได้ซื้อข้าวสาลีหลายล็อตจากต่างประเทศในช่วงสิ้นเดือนมิ.ย. แต่การนำเข้าไม่ได้เพิ่มขึ้นชัดเจน" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ