ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปิดลบต่อ นำโดยน้ำมันปาล์ม

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 29, 2013 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนยังคงปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่องวันนี้ นำโดยน้ำมันปาล์มที่ลดฮวบกว่า 3% หลังปัจจัยพื้นฐานด้านอุปสงค์/อุปทานอ่อนแรงลง

แม้ว่าสัญญาถั่วเหลืองที่ตลาดชิคาโกนั้นได้ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ แต่สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.ที่ตลาดต้าเหลียนขยับลง 0.44% ปิดที่ 4,532 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญากากถั่วเหลืองลดลง 1.15% ปิดที่ 3,622 หยวน/ตัน

การประมูลข้าวสาลีสำรองของทางการจีนในวันนี้มีการซื้อขายกันอย่างคึกคัก และได้เพิ่มแรงกดดันด้านอุปทานในตลาดผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองจีน

อย่างไรก็ตาม เหล่านักวิเคราะห์คาดว่าสัญญาถั่วเหลืองและกากถั่วเหลืองต้าเหลียนมีแนวโน้มปรับตัวขาขึ้นอีกครั้งหลังการปรับฐาน โดยได้รับแรงหนุนการคาดการณ์สภาพอากาศ รวมทั้งอุปสงค์อาหารสัตว์ที่ฟื้นตัวขึ้นในภาคอุตสาหกรรมเลี้ยงสัตว์

เนื่องด้วยปริมาณสต็อกสินค้าคงคลังที่ระดับสูงและช่วงฤดูการเก็บเกี่ยวที่กำลังจะมาถึงในกลุ่มประเทศผู้ผลิตรายใหญ่ สัญญาน้ำมันปาล์มส่งมอบเดือนม.ค.ที่ตลาดต้าเหลียนจึงหดตัวลง 3.45% ปิดที่ 5,594 หยวน/ตัน ส่วนสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองก็ปรับตัวลดลง 2.22% ปิดที่ 7,224 หยวน/ตัน

สัญญาน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวยังคงปรับตัวลดลงปานกลาง โดยสัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนม.ค.ขยับลง 0.26% ปิดที่ 5,040 หยวน/ตัน

นักวิเคราะห์คาดว่าสัญญาน้ำตาลเจิ้งโจวจะมีการเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆที่ 5,020-5,080 หยวน/ตัน ก่อนที่ปัจจัยพื้นฐานด้านอุปสงค์/อุปทานที่อ่อนแรงจะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ

ในขณะนี้ บรรยากาศในตลาดยังคงมีความระมัดระวัง เนื่องจากนักลงทุนต่างก็จับตาดูข้อมูลยอดขายน้ำตาลในเดือนส.ค. ซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์หน้า

ส่วนสัญญาฝ้ายที่ตลาดเจิ้งโจวลดลง 0.28% ปิดที่ 19,855 หยวน/ตัน โดยดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติ CCIndex 328 ซึ่งบ่งชี้ราคาโดยเฉลี่ยของเส้นใยมาตรฐานในจีน อยู่ที่ระดับ 19,158 หยวน/ตัน ลดลง 4 หยวน/ตัน จากเมื่อวานนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ