ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน:สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปรับตัวลง นำโดยน้ำมันถั่วเหลือง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 4, 2013 17:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปรับตัวลงในวันนี้ หลังจากปรับขึ้น 2 วันติดต่อกัน โดยน้ำมันถั่วเหลืองร่วงลงมากกว่า 1% เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานด้านอุปสงค์-อุปทานอ่อนแอ

ทั้งนี้ มีเพียงสัญญาธัญพืชที่ปรับตัวขึ้น เพราะได้ปัจจัยหนุนจากความกังวลเรื่องอากาศในพื้นที่การผลิตหลักของประเทศ โดยถึงแม้ว่ายังเหลืออีก 1 เดือนกว่าจะถึงช่วงการเก็บเกี่ยวในฤดูใบไม้ร่วง แต่อุทกภัยและความเป็นไปได้ที่จะเกิดน้ำค้างแข็งในยุ้งฉางทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ได้กระตุ้นให้เกิดความกังวลเรื่องการผลิตธัญพืชของจีนในปีนี้

แม้สัญญาถั่วเหลืองที่ตลาด CBOT จะปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ แต่ผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนยังคงอยู่ในช่วงปรับฐานลง โดยสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.ขยับลง 0.24% ปิดที่ 4,529 หยวน/ตัน และสัญญากากถั่วเหลืองปิดลดลง 0.91% แตะ 3,609 หยวน/ตัน

นักวิเคราะห์กล่าวว่า สภาพอากาศที่แห้งขึ้นในเขตเพาะปลูกของสหรัฐในช่วงเวลาที่เหลือของสัปดาห์นี้ มีแนวโน้มว่าจะยังเป็นปัจจัยสนับสนุนผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนในระยะสั้น ขณะเดียวกัน อุปสงค์ที่ฟื้นตัวจากอุตสาหกรรมเลี้ยงสัตว์จะหนุนราคากากถั่วเหลืองภายในประเทศ

น้ำมันบริโภคที่ตลาดต้าเหลียนปรับตัวลดลง โดยสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.ร่วงลง 1.24% ปิดที่ 7,188 หยวน/ตัน และสัญญาน้ำมันปาล์มปรับตัวลง 0.57% ปิดที่ 5,584 หยวน/ตัน

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ฤดูกาลที่มีการบริโภคสูงที่กำลังจะถึงนี้คาดว่าจะหนุนราคาน้ำมันบริโภคภายในประเทศ แต่ความกดดันเรื่องสต็อกสินค้ายังสกัดการปรับตัวขึ้นอยู่

สัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนม.ค.ที่ตลาดเจิ้งโจวปิดเพิ่มขึ้น 0.46% แตะ 5,038 หยวน/ตัน

ราคาน้ำตาลทรายดิบที่อ่อนตัวในตลาดโลก ประกอบกับการซื้อขายที่ซบเซาในช่วงวันหยุด และความกดดันจากการนำเข้า มีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบต่อน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวในช่วงเวลาต่อจากนี้

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนม.ค.ที่ตลาดเจิ้งโจวปิดลดลง 0.91% แตะ 19,700 หยวน/ตัน ดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติ CCIndex 328 ซึ่งบ่งชี้ราคาโดยเฉลี่ยของเส้นใยมาตรฐานในจีนอยู่ที่ระดับ 19,150 หยวน/ตัน ลดลง 2 หยวน จากวานนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ