China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 22 ตุลาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 22, 2013 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการคลังของจีนเปิดเผยว่า ทางการจีนได้จัดสรรงบประมาณกลางมาเป็นเงินอุดหนุนจำนวน 600 ล้านหยวนแก่ 5 มณฑลหลักในการผลิตธัญพืชสำหรับปีนี้ โดยมีการกันเงินดังกล่าวไว้เพื่อสนับสนุนพื้นที่เพาะปลูกธัญพืชขนาดใหญ่

กระทรวงระบุว่า การดำเนินการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความช่วยเหลือมากขึ้นในการผลิตธัญพืชและส่งเสริมการปรับปรุงวิธีการผลิต

-- เว็บไซต์ www.gsmn.com.cn ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลน้ำตาลในประเทศชั้นนำของจีน รายงานโดยอ้างข้อมูลจากศุลกากรว่า จีนนำเข้าน้ำตาล 591,900 ตันในเดือนกันยายน เพิ่มขึ้น 1.07% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และเพิ่มขึ้น 4.5% จากเดือนก่อนหน้า

ในเดือนกันยายน ราคาต้นทุนของน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ที่ผลิตจากน้ำตาลดิบนำเข้า มีราคาเฉลี่ยที่ 4,275 หยวน/ ตัน ลดลง 1,235 หยวน/ ตันเมื่อเทียบกับราคาน้ำตาลในมณฑลกวางตุ้งทางใต้ของจีน

ในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปีนี้ จีนนำเข้าน้ำตาลทั้งหมด 2.93 ล้านตัน ลดลง 2.85% เมื่อเทียบรายปี

-- กระทรวงพาณิชย์จีนระบุในรายงานว่า จีนมีแนวโน้มนำเข้าถั่วเหลือง 5.85 ล้านตัน ที่มีการส่งมอบที่ท่าเรือต่างๆในเดือนตุลาคม ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมากจากที่คาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ 3.63 ล้านตัน

ขณะเดียวกัน กระทรวงคาดว่า การนำเข้าถั่วเหลืองเดือนกันยายนจะอยู่ที่ 3.35 ล้านตัน

รายงานดังกล่าวอิงกับการขนส่งสินค้าของผู้นำเข้า ตั้งแต่วันที่ 16-30 กันยายน โดยปกติ กระทรวงพาณิชย์จะเปิดเผยคาดการณ์เดือนละ 2 ครั้ง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ