ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปิดไร้ทิศทางวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 5, 2013 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ก่อนปิดตลาดแบบไร้ทิศทางในวันนี้ โดยผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองและธัญพืชปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะที่น้ำมันบริโภคปรับตัวลดลง

ผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนปรับตัวเพิ่มขึ้นตามทิศทางการซื้อขายในตลาด CBOT เมื่อคืนนี้ โดยสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพฤษภาคม เพิ่มขึ้น 0.22% ปิดทื่ระดับ 4,480 หยวน/ตัน และสัญญากากถั่วเหลืองปิดเพิ่มขึ้น 0.5% แตะ 3,223 หยวน/ตัน

สัญญาผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองที่ตลาดต้าเหลียนเริ่มดีดตัวขึ้นหลังจากลดลงในช่วงสามวันที่ผ่านมา และคาดว่าราคาจะยังคงปรับตัวขึ้นในระยะสั้น โดยได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ที่แข็งแกร่ง อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์ที่ว่าสหรัฐจะสามารถเก็บเกี่ยวถั่วเหลืองได้มากขึ้นอาจเป็นปัจจัยจำกัดราคา

น้ำมันบริโภคที่ตลาดต้าเหลียนปรับตัวลดลง โดยสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพฤษภาคมลดลง 0.44% ปิดที่ระดับ 7,268 หยวน/ตัน และสัญญาน้ำมันปาล์มปิดลบ 0.44% เช่นกัน แตะที่ระดับ 6,290 หยวน/ตัน

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า น้ำมันบริโภคที่ตลาดต้าเหลียนจะดีดตัวขึ้นทางเทคนิค แต่ขณะเดียวกันก็มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นที่สัญญาจะกลับมาปรับตัวลดลง เมื่อพิจารณาจากปัจจัยพื้นฐานด้านอุปสงค์/อุปทานที่คลายลง

ด้านสัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนมกราคมที่ตลาดเจิ้งโจวปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.44% แตะที่ระดับ 5,221 หยวน/ตัน

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า สัญญาน้ำตาลจะผันผวนอยู่ในกรอบราคาที่ 5,150-5,250 หยวน/ตันในระยะสั้น

สมาคมน้ำตาลจีนคาดการณ์ว่า ปริมาณผลผลิตและการบริโภคน้ำตาลจะยังคงสมดุลกันในช่วงฤดูเก็บเกี่ยวใหม่นี้ แต่การสำรองน้ำตาลของรัฐ และแรงกดดันด้านการนำเข้าอาจมีส่วนฉุดราคาน้ำตาลลงได้

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนพฤษภาคมที่ตลาดเจิ้งโจวขยับขึ้น 0.13% ปิดที่ 18,635 หยวน/ตัน ส่วนดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติ หรือ CCIndex 3128B ซึ่งบ่งชี้ราคาเฉลี่ยเส้นใยมาตรฐานในจีน อยู่ที่ 19,650 หยวน/ตัน เพิ่มขึ้น 1 หยวน/ตัน จากเมื่อวานนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ