China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 2 ธันวาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Monday December 2, 2013 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ปีนี้นับเป็นปีที่ 10 ติดต่อกันแล้วที่จีนมียอดผลิตธัญพืชเพิ่มขึ้น

นายหวง เจี่ยไช่ นักสถิติอาวุโสของ NBS ระบุว่า ยอดผลิตที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นนั้นเป็นผลจากนโยบายสนับสนุนการเพาะปลูกจากภาครัฐ ประกอบกับสภาพอากาศที่เอื้ออำนวยในพื้นที่เพาะปลูกหลักๆ ตลอดจนความสำเร็จในการกำจัดศัตรูพืช

-- มณฑลเฮย์หลงเจียงทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีนได้เริ่มดำเนินนโยบายรับซื้อและสำรองข้าวโพดและถั่วเหลืองเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากที่ได้เริ่มสำรองข้าวเมื่อสองสัปดาห์ก่อนหน้า

ในปีนี้ มณฑลเฮย์หลงเจียงได้ปรับเพิ่มราคารับซื้อข้าวโพดขั้นต่ำ 120 หยวน/ตัน เป็น 2,220 หยวน/ตัน พร้อมคงราคารับซื้อถั่วเหลืองขั้นต่ำอยู่ที่ 4,600 หยวน/ตัน

โครงการสำรองข้าวโพดและถั่วเหลืองจะสิ้นสุดลง ณ วันที่ 30 เม.ย. 2557 ขณะที่โครงการรับซื้อข้าวจะสิ้นสุดในวันที่ 31 มี.ค. 2557

-- ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ต้าเหลียน (DCE) เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า จะเริ่มเปิดการซื้อขายสัญญาล่วงหน้าไม้กระดานเสริมเส้นใยและไม้อัดอย่างเป็นทางการในวันที่ 6 ธ.ค.นี้

การเปิดการซื้อขายไม้กระดานเสริมเส้นใยและไม้อัดนั้น จะเป็นการเพิ่มจำนวนสัญญาล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนในภาคการป่าไม้ที่เพิ่งถือกำเนิดขึ้น อีกทั้งเพิ่มจำนวนสัญญาสินค้าล่วงหน้าของจีนเป็น 40 ชนิด

ทั้งนี้ ราคาสัญญาของสินค้าทั้งสองประเภทนั้นจะมีการเปิดเผยก่อนการซื้อขาย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ