ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดไร้ทิศทางในวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 16, 2013 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปิดการซื้อขายอย่างไร้ทิศทางในวันนี้ โดยผลิตภัณฑ์ถั่วเหลือง และน้ำตาลปรับตัวขึ้นปานกลาง ขณะที่น้ำมันสำหรับการบริโภค และธัญพืชยังคงปรับตัวลง

สำหรับการซื้อขายที่ตลาดโภคภัณฑ์ต้าเหลียนนั้น ผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองดีดตัวขึ้นตามสัญญาถั่วเหลืองที่ตลาด CBOT เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 0.63% ปิดที่ 4,492 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญากากถั่วเหลืองปิดบวก 0.69% ที่ 3,348 หยวน/ตัน

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา กระทรวงพาณิชย์จีนได้ปรับเพิ่มตัวเลขคาดการณ์ปริมาณถั่วเหลืองนำเข้าเดือนธ.ค. สู่ระดับ 6.34 ล้านตัน ซึ่งสูงกว่าที่ประเมินไว้ก่อนหน้านี้ที่ 3.85 ล้านตัน โดยคาดว่า แรงกดดันด้านการนำเข้าถั่วเหลืองจะเป็นแรงถ่วงตลาดถั่วเหลืองจีนในช่วง 2 เดือนข้างหน้า

น้ำมันบริโภคที่ตลาดต้าเหลียนยังคงปรับตัวลง โดยสัญญาน้ำมันปาล์มส่งมอบเดือนพ.ค. ร่วงลง 1.11% ปิดที่ 6,036 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญาน้ำมันถั่วเหลืองปิดลบ 1.3% ที่ 7,006 หยวน/ตัน

ส่วนน้ำตาลที่ตลาดโภคภัณฑ์เจิ้งโจวยังคงดีดตัวขึ้น โดยสัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนม.ค. เพิ่มขึ้น 0.77% ปิดที่ 4,965 หยวน/ตัน

บรรยากาศการซื้อขายน้ำตาลเจิ้งโจวเป็นไปอย่างระมัดระวังก่อนที่จะมีการเปิดเผยข้อมูลผลผลิต และยอดขายน้ำตาลในการประชุมที่จะจัดขึ้นในวันพุธนี้ที่เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ซึ่งเป็นฐานผลิตน้ำตาลที่ใหญ่ที่สุดของจีน ขณะเดียวกัน นักลงทุนคาดหวังว่า จะมีการเปิดเผยนโยบายสนับสนุนด้านน้ำตาลในการประชุมดังกล่าว

สัญญาฝ้ายปิดทรงตัวที่ 18,780 หยวน/ตัน ส่วนดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติ หรือ CCIndex 3128B ซึ่งบ่งชี้ราคาเฉลี่ยเส้นใยมาตรฐานในจีนทรงตัวที่ 19,498 หยวน/ตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ