China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 19 ธันวาคม 2556

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 19, 2013 12:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์การค้าธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติจีนเปิดเผยว่า จีนจำหน่ายข้าวสาลีในคลังสำรอง 243,975 ตัน หรือคิดเป็น 57.18% ของข้าวสาลีที่นำออกประมูลทั้งหมด 426,656 ตันวานนี้

ปริมาณการซื้อขายวานนี้ สูงกว่าการประมูลเมื่อสัปดาห์ก่อนซึ่งอยู่ที่ 54.66% ของปริมาณข้าวสาลีทั้งหมดที่นำออกประมูล ซึ่งมีจำนวนใกล้เคียงกัน

อย่างไรก็ตาม ราคาซื้อขายเฉลี่ยยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยราคาข้าวสาลีขาวลดลง 27 หยวน/ตันจากสัปดาห์ที่แล้ว สู่ระดับ 2,441 ตัน ขณะที่ราคาข้าวสาลีผสมลดลง 10 หยวน/ตัน สู่ระดับ 2,413 หยวน/ตัน

-- ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์โปไห่ (BCE) เริ่มดำเนินธุรกิจการชำระบัญชีด้วยเงินหยวนข้ามพรมแดนสำหรับสินค้าโภคภัณฑ์สปอตที่จดทะเบียนในตลาด

การดำเนินการดังกล่าวมีขึ้นเพื่อส่งเสริมให้สินค้าแร่เหล็กและยางธรรมชาติที่จดทะเบียนในตลาดไปสู่ผู้ซื้อทั่วโลก ตลาดดังกล่าวนับเป็นสถาบันที่ไม่ใช่ธนาคารรายแรกที่ดำเนินการพัฒนาการชำระบัญชีด้วยสกุลเงินหยวนข้ามพรมแดนในฮ่องกง

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์โปไห่ก่อตั้งในปี 2552 และตั้งอยู่ที่เมืองเทียนจิน เป็นตลาดสินค้าสปอตแห่งแรกซึ่งเปิดเทรดสินค้าโภคภัณฑ์เกือบ 70 ชนิดรวมถึงผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี, ผลิตภัณฑ์ถ่านหินและพลังงาน, ผลิตภัณฑ์เกษตรและป่าไม้ และโลหะ โดยมีมูลค่าการซื้อขายต่อวันสูงกว่า 2 หมื่นล้านหยวน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ