ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปรับตัวขึ้น จากอุปสงค์แข็งแกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 23, 2013 07:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (20 ธ.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ในตลาดที่แข็งแกร่ง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 2.75 เซนต์ หรือ 0.64% ปิดที่ 4.3325 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 2.75 เซนต์ หรือ 0.45% ปิดที่ 6.135 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.เพิ่มขึ้น 12 เซนต์ หรือ 0.90% ปิดที่ 13.39 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งในช่วงเที่ยงวันอันเนื่องมาจากความวิตกกังวลที่ว่า สภาพอากาศอาจจะร้อนและแห้งแล้งติดต่อกันอย่างยาวนานทั่วทั้งอาร์เจนตินาในปี 2557 ขณะที่ตลาดยังได้รับแรงหนุนจากการอ่อนตัวลงในช่วงก่อนหน้านี้ของสัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรอีกด้วย

ตลาด CME ระบุว่า ถั่วเหลืองปรับตัวเพิ่มขึ้นเพราะได้รับแรงผลักดันจากแรงซื้อในเชิงพาณิชย์ในช่วงหลังจากที่เปิดตลาดเพียงไม่นาน ซึ่งส่งสัญญาณถึงอุปสงค์ด้านการส่งออกที่อาจจะมีการเปิดเผยข้อมูลในเร็วๆนี้

ข้าวโพดได้รับแรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของราคาเอทธานอล ในขณะที่ข้าวสาลีเพิ่มขึ้นจากแรงเทขายทำกำไรหลังจากที่ปรับตัวลดลงมาตลอดทั้งสัปดาห์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ