ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดร่วงจากแรงเทขาย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 27, 2013 08:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (26 ธ.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลดลง โดยสัญญาข้าวโพดร่วงลงหนักสุดจากแรงเทขาย

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 8.25 เซนต์ หรือ 1.9% ปิดที่ 4.2625 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 0.25 เซนต์ หรือ 0.04% ปิดที่ 6.06 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 17.5 เซนต์ หรือ 1.32% ปิดที่ 13.0525 ดอลลาร์/บุชเชล

ข้าวโพดปรับตัวลงจากแรงเทขาย เนื่องจากตลาดไร้ปัจจัยกระตุ้นใหม่ๆและแรงกดดันจากการลดลงของยอดส่งออกประจำสัปดาห์ ในขณะที่เทรดเดอร์รายใหญ่คาดว่าผลผลิตข้าวโพดจะเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ข้าวโพดมีอุปทานที่เพิ่มขึ้นในปีหน้า

ข้าวสาลีร่วงทำสถิติต่ำสุดอีกครั้งหลังตลาดขาดปัจจัยชี้นำใหม่ๆ ในขณะที่รัสเซียได้ปรับเพิ่มคาดการณ์ผลผลิตเป็น 52.067 ล้านตัน หรือเพิ่มขึ้น 500,000 ตันจากตัวเลขประมาณการณ์สำหรับเดือนธ.ค.ของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ขณะที่ข้าวสาลีในภูมิภาคทางภาคเหนือกำลังอยู่ในช่วงพักตัวในปัจจุบัน และการพยากรณ์ในระยะยาวไม่ถือปัจจัยลบ

ราคาถั่วเหลืองขยับลดลงหลังจากจีนยืนยันการยกเลิกคำสั่งซื้อถั่วเหลืองจากสหรัฐจำนวนหนึ่ง ขณะที่การขาดปัจจัยใหม่ๆมากระตุ้นตลาดได้ส่งผลให้ราคาถั่วเหลืองปรับตัวลงตลอดทั้งวัน USDA คาดว่า สต๊อกถั่วเหลืองอาจทำสถิติตึงตัวสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ณ วันที่ 1 ธ.ค. แต่อย่างไรก็ดี คาดว่าอุปทานถั่วเหลืองจะยังคงมีปริมาณสูงกว่าในปีที่ผ่านมา และการลดลงของปริมาณการบริโภคในช่วงที่ผ่านมาได้สกัดแรงบวกของราคา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ