ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปิดผันผวนวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 16, 2014 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปิดผันผวนวันนี้ โดยสัญญาผลิตภัณฑ์ถั่วเหลือง น้ำมันถั่วเหลืองและน้ำมันปาล์มปิดบวก ขณะที่สัญญาธัญพืช ฝ้ายและน้ำตาลหดตัวลง

หลังจากที่สัญญาถั่วเหลืองตลาด CBOT ปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค.ที่ตลาดต้าเหลียนจึงปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.84% ปิดที่ 4,683 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญากากถั่วเหลืองปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.65% ปิดที่ 3,386 หยวน/ตัน

ถั่วเหลืองสหรัฐได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ โดยได้รับแรงหนุนจากแรงซื้อที่แข็งแกร่งของจีน ซึ่งได้ช่วยผลักราคาผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองต้าเหลียนด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ชี้ว่า เนื่องจากถั่วเหลืองนำเข้าที่ท่าเรือจีนจะมีการจัดส่งเข้ามาในปริมาณมาก จึงทำให้ความต้องการรีสต็อกถั่วเหลืองในช่วงเทศกาลตามโรงงานผลิตอาหารสัตว์ยังซบเซา ดังนั้น สัญญากากถั่วเหลืองต้าเหลียนคาดว่า น่าจะมีการปรับฐานในภายหลัง

สัญญาน้ำมันปรุงอาหารที่ตลาดต้าเหลียนดีดตัวขึ้นในระดับหนึ่ง โดยสัญญาน้ำมันปาล์มส่งมอบเดือนพ.ค. ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.52% แตะ 5,836 หยวน/ตัน ส่วนสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองขยับขึ้น 0.06% ที่ 6,624 หยวน/ตัน

สัญญาน้ำตาลที่ตลาดเจิ้งโจวปรับตัวลดลงต่อเนื่องหลังเกิดแรงกดดันจากการนำเข้า โดยสัญญาน้ำตาลส่งมอบเดือนพ.ค.ปรับตัวลดลง 1.82% แตะ 4,472 หยวน/ตัน

สัญญาน้ำตาลตลาด ICE ปรับตัวลดลงทำนิวโลว์ โดยคาดว่าจะเกิดแรงซื้อเพื่อทำกำไร ซึ่งมีแนวโน้มว่า จะกระตุ้นให้จีนนำเข้าน้ำตาลมากขึ้น

สัญญาฝ้ายส่งมอบเดือนพ.ค.ที่ตลาดเจิ้งโจว ปรับตัวลดลง 0.25% สู่ระดับ 19,770 หยวน/ตัน ดัชนีราคาฝ้ายแห่งชาติ CCIndex 3128B ซึ่งบ่งชี้ราคาโดยเฉลี่ยของเส้นใยมาตรฐานในจีน อยู่ที่ 19,387 หยวน/ตัน ลดลง 9 หยวน/ตัน จากเมื่อวานนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ