ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTอุปสงค์จากจีนซบเซากดราคาถั่วเหลืองปิดลบ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 8, 2014 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (7 เม.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดปรับตัวไร้ทิศทาง โดยราคาข้าวสาลีปรับตัวขึ้น ขณะราคาข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวลง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค.ปรับตัวลง 2.5 เซนต์ หรือ 0.5% ปิดที่ 4.9925 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค.ปรับตัวขึ้น 6.5 เซนต์ หรือ 0.97% 6.7625 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค.รูดลง 9.5 เซนต์ หรือ 0.64% ปิดที่ 14.6425 ดอลลาร์/บุชเชล

กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) กำหนดที่จะเปิดเผยรายงานปริมาณการผลิตสินค้าเกษตรประจำเดือนเม.ย.ในวันพรุ่งนี้ ส่วนเทรดเดอร์มีท่าทีระมัดระวังก่อนการเปิดเผยข้อมูลในวันพรุ่งนี้ จึงทำให้ปริมาณการซื้อขายเบาบาง

ขณะที่ยอดตรวจสอบการส่งออกในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 27 มี.ค.นั้น ถือว่าเกินความคาดหมายสำหรับข้อมูลข้าวโพดและถั่วเหลือง และออกมากลางๆสำหรับข้อมูลข้าวสาลี โดยในรอบสัปดาห์ดังกล่าว สหรัฐส่งออกข้าวโพด 51.6 ล้านบุชเชล ถั่วเหลือง 18.7 ล้านบุชเชล และข้าวสาลี 22.3 ล้านบุชเชล ในสัปดาห์ดังกล่าวสหรัฐส่งออกถั่วเหลืองไปยังจีนเป็นจำนวน 7.2 ล้านบุชเชล

จีนยังคงเสนอขายถั่วเหลืองจากบราซิลแบบลดราคาอย่างต่อเนื่อง และได้ขายบางส่วนไปยังประเทศนำเข้าอื่นๆในเอเชียโดยให้ส่วนลดสูงมาก ความต้องการผลผลิตถั่วเหลืองละตินอเมริกาที่ซบเซาจากจีนจะยังเป็นแรงกดดันตลาดถั่วเหลืองต่อไป

พยากรณ์อากาศระบุว่า พื้นที่ตอนกลางของสหรัฐจะมีอากาศอบอุ่นขึ้นใน 6-10 วันข้างหน้า และมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดฝนบริเวณที่ราบในช่วงสุดสัปดาห์ไปจนถึงต้นสัปดาห์นี้ ซึ่งน่าจะช่วยบรรเทาความแห้งแล้งในบริเวณดังกล่าว ซึ่งเมื่อมีสภาพอากาศที่อุ่นและชื้นขึ้นจะช่วยเอื้อต่อการเพาะปลูกข้าวโพดและพืชผลฤดูใบไม้ผลิอื่นๆ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ