ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดพุ่งแรงจากดีมานด์แข็งแกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 30, 2014 08:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (29 เม.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน โดยส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากความต้องการที่แข็งแกร่ง และความวิตกกังวลเกี่ยวกับสภาพอากาศ

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 7.75 เซนต์ หรือ 1.51% ปิดที่ 5.215 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 8 เซนต์ หรือ 1.13% ปิดที่ 7.165 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 17.25 เซนต์ หรือ 1.15% ปิดที่ 15.1725 ดอลลาร์/บุชเชล

ข้อมูลสถิติบ่งชี้ว่า ข้าวโพดปิดพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 8 เดือน ในขณะที่ถั่วเหลืองปิดทำสถิติสูงสุดรอบใหม่และข้าวสาลีปิดที่ระดับสูงสุดในรอบมากกว่า 10 เดือน ทั้งหมดมาจากแนวโน้มการปรับตัวขึ้นในปัจจุบัน

ราคาข้าวโพดปิดบวกเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน เพราะได้รับแรงหนุนจากความล่าช้าในการเพาะปลูกในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐ ในขณะที่ราคาถั่วเหลืองได้รับแรงหนุนจากความต้องการที่แข็งแกร่งในเชิงพาณิชย์สำหรับอาหาร และราคาข้าวสาลีได้รับปัจจัยบวกจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับสภาพอากาศและการคาดการณ์ที่ว่า อุณหภูมิในเช้าวันนี้ของรัฐแคนซัสอาจจะลดลงต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ