ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดบวกจากแรงซื้อทางเทคนิค

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 16, 2014 08:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (13 มิ.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวขึ้นทั้งกระดาน นำโดยสัญญาถั่วเหลือง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 3 เซนต์ หรือ 0.68% ปิดที่ 4.47 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 0.75 เซนต์ หรือ 0.13% ปิดที่ 5.86 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 10.5 เซนต์ หรือ 0.74% ปิดที่ 14.2575 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดดีดตัวขึ้นในทางเทคนิคตามฤดูกาล หลังจากที่ลดลงหลายวันติดต่อกัน ในขณะที่ไร่ข้าวโพดในภาคใต้ของสหรัฐกำลังเข้าสู่ช่วงถ่ายละอองเรณูและเป็นช่วงที่ดีที่สุดในความทรงจำของนักวิเคราะห์หลายรายซึ่งคาดว่าจะได้ผลผลิตสูงเป็นประวัติการณ์ นอกจากนี้ ยังมีการใช้การชลประทานในวงจำกัด

สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวเพิ่มขึ้น ในขณะที่เทรดเดอร์จับตาการเพิ่มขึ้นในทางเทคนิคตามฤดูกาลของราคาหลังจากที่ลดลงติดต่อกันหลายวัน นักวิเคราะห์คาดว่า การเปิดเผยรายงานในวันนี้จะบ่งชี้ถึงปริมาณการนำถั่วเหลืองมาสกัดน้ำมันที่ประมาณ 127-129 ล้านบุชเชล ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าการคาดการณ์ของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) แต่อย่างไรก็ดี ภายหลังการรายงานคาดว่ากองทุนจะเทขายถั่วเหลืองอีกรอบเนื่องจากจะใกล้จะถึงตารางการรายงานยอดสต็อกและการเพาะปลูกในเดือนมิ.ย.แล้วเช่นกัน สัญญาข้าวสาลีปรับตัวขึ้นในทางเทคนิคหลังจากที่มีปริมาณการซื้อขายที่เบาบางติดต่อกันหลายวัน แต่อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์เชื่อว่า การเก็บเกี่ยวข้าวสาลีในช่วงฤดูหนาวกำลังมีความคืบหน้าที่ดี ซึ่งปัจจัยดังกล่าวได้จำกัดการปรับตัวขึ้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ