ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดลบ จากเทขายของกองทุน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 27, 2014 08:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (26 ส.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรเคลื่อนไหวในทิศทางที่แตกต่างกัน โดยข้าวสาลีปรับตัวขึ้นเล็กน้อย ในขณะที่ข้าวโพดและถั่วเหลืองลดลง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 2.5 เซนต์ หรือ 0.68% ปิดที่ 3.65 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 2 เซนต์ หรือ 0.36% ปิดที่ 5.565 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ลดลง 1.25 เซนต์ หรือ 0.12% ปิดที่ 10.28 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองยังคงปรับตัวลดลงจากแรงเทขายของกองทุนและเกษตรกรได้นำผลผลิตออกมาขายอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ตลาดขาดแรงซื้อข้าวโพดหรือถั่วเหลืองในช่วงก่อนที่เกษตรกรจะชะลอการเก็บเกี่ยว

ตลาดข้าวสาลีมีแรงช้อนซื้อเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ ท่ามกลางความวิตกกังวลที่ว่า การพยากรณ์สภาพอากาศของออสเตรเลียระบุว่าจะมีฝนตกในปริมาณจำกัดในช่วงอีก 10 วันข้างหน้าและสภาพอากาศจะแห้งแล้งมากขึ้น

เทรดเดอร์ยังไม่เทขายข้าวสาลีเนื่องจากยังไม่มีการเก็บเก็บข้าวสาลีในช่วงฤดูใบไม้ผลิในสหรัฐในขณะที่กำลังจะเกิดภัยแล้งในออสเตรเลีย โดยสภาพอากาศในออสเตรเลียจะมีความสำคัญอย่างยิ่งในเดือนก.ย.เนื่องจากเป็นช่วงที่ข้าวสาลีกำลังเติบโตเต็มที่

นักวิเคราะห์กล่าวว่า สัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองของสหรัฐอาจจะปรับตัวลงในช่วงสุดสัปดาห์ที่ตรงวันกับวันแรงงานและฉุดสัญญาข้าวสาลีลดลงตามไปด้วย แต่อย่างไรก็ดี บางรายเชื่อว่า การปรับตัวขึ้นอีก 20-30% ของราคาข้าวสาลีในสหรัฐและตลาดโลกอาจจะเป็นโอกาสในการขาย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ