ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวโพดปิดบวก จากแรงซื้อชดเชยชอร์ตเซล

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 16, 2014 08:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (15 ก.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดปรับตัวในทิศทางแตกต่างกัน โดยราคาข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น ขณะที่ราคาข้าวสาลีปรับตัวลง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวขึ้น 4.5 เซนต์ หรือ 1.33% ปิดที่ 3.43 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ปรับตัวขึ้น 4.25 เซนต์ หรือ 0.43% ปิดที่ 9.895 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 1.75 เซนต์ หรือ 0.35% ปิดที่ 5.0075 ดอลลาร์/บุชเชล

ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ยังคงทรงตัวในการซื้อขายเมื่อคืนนี้ โดยตลาดดีดขึ้นเล็กน้อยจากแรงซื้อชดเชยการทำชอร์ตเซล ขณะที่ราคาถั่วเหลืองและข้าวโพดพุ่งขึ้นโดยมีปริมาณการซื้อขายเบาบาง

เทรดเดอร์จับตารายงานสถานการณ์การเข้าร่วมของฟาร์มเกษตรประจำเดือนกันยายนของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ซึ่งจะเปิดเผยในเช้าวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น

ด้านสมาคมผู้แปรรูปเมล็ดน้ำมันแห่งชาติสหรัฐ (NOPA) เปิดเผยว่า ผลผลิตแปรรูปถั่วเหลืองสหรัฐเดือนส.ค.อยู่ที่ 110.6 ล้านบุชเชล ซึ่งสอดคล้องกับตัวเลขของปีที่แล้ว ขณะที่สต็อกน้ำมันถั่วเหลืองสหรัฐร่วงหนัก ซึ่งจัดว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นปัจจัยหนุน

รายงานการตรวจสอบการส่งออกสหรัฐในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 11 ก.ย.ระบุว่า สหรัฐส่งออกข้าวโพด 29.2 ล้านบุชเชล ถั่วเหลือง 9.4 ล้านบุชเชล และข้าวสาลี 20 ล้านบุชเชล

สำหรัฐพยากรณ์อากาศโดยรวมจัดเป็นปัจจัยบวก นักวิเคราะห์ระบุว่า สภาพอากาศที่ยังคงแห้งนั้น ถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับการเก็บเกี่ยวข้าวโพดและถั่วเหลืองในพื้นฐานตอนกลางของสหรัฐ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ