ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTแรงซื้อกลุ่มกองทุน หนุนสัญญาธัญพืชปิดบวก

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 17, 2014 08:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (16 ต.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวเพิ่มขึ้นทั้งกระดาน จากแรงซื้อของกองทุน

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 4.75 เซนต์ หรือ 1.37% ปิดที่ 3.5225 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 11 เซนต์ หรือ 2.17% ปิดที่ 5.17 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้น 14 เซนต์ หรือ 1.47% ปิดที่ 9.665 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรได้รับแรงหนุนจากแรงซื้อของกลุ่มกองทุน ในขณะที่การเก็บเกี่ยวกำลังเริ่มต้นในหลายพื้นที่ในเขตมิดเวสต์

รายงานเอทธานอลประจำสัปดาห์ของสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) บ่งชี้ว่า สต็อกเอทธานอลของสหรัฐปรับตัวลดลง 2% ส่วนปริมาณการผลิตอยู่ที่ 885,000 บาร์เรลในสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่กำไรจากการผลิตเอทธานอลได้ปรับตัวลดลงอย่างมาก

กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) เปิดเผยว่า สหรัฐส่งออกข้าวโพดจำนวน 120,000 ตันเมื่อวานนี้ โดยไม่ระบุประเทศผู้ซื้อ แต่ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลการขายถั่วเหลืองให้กับจีนมา 2.5 สัปดาห์แล้ว และมีกำหนดจะเปิดเผยข้อมูลในวันนี้

สหภาพยุโรป (อียู) อนุมัติการส่งออกข้าวสาลีและแป้งกว่า 1 ล้านตันในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งบ่งชี้ถึงอุปสงค์ที่แข็งแกร่งในข้าวสาลีของอียู

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า สหรัฐจะมีผลผลิตสูงเป็นประวัติการณ์และผลผลิตในตลาดโลกจะกดดันราคาอย่างต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปี และไม่มั่นใจว่าการเก็บเกี่ยวข้าวโพดและถั่วเหลืองจะได้ผลผลิตที่ต่ำหรือไม่

การพยากรณ์อากาศระบุว่า สภาพอากาศในภาคกลางของสหรัฐจะแห้งและอบอุ่นมากขึ้นในต้นเดือนพ.ย. ซึ่งจะช่วยให้การเก็บเกี่ยวในเขตมิดเวสต์มีความคืบหน้าเร็วขึ้นในอีกหลายสัปดาห์ข้างหน้า สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ