ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTแรงซื้อหนุนสัญญาธัญพืชปิดบวก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 29, 2014 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (28 ต.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวเพิ่มขึ้นทั้งกระดาน เพราะได้รับแรงหนุนจากปัญหาเกี่ยวกับการขนส่งถั่วเหลือง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 1.5 เซนต์ หรือ 0.41% ปิดที่ 3.645 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 8 เซนต์ หรือ 1.53% ปิดที่ 5.3075 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้น 2.25 เซนต์ หรือ 0.22% ปิดที่ 10.15 ดอลลาร์/บุชเชล

ผู้ผลิตสั่งซื้อถั่วเหลืองจำนวนมาก อันเนื่องมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการขาดแคลนเที่ยวรถไฟที่ใช้ในการขนส่ง

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า บริษัทเมโท กรอสโซ ในบราซิล เพาะปลูกถั่วเหลืองไปแล้ว 20% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยในรอบ 5 ปีที่ 42% ด้านนักวิเคราะห์ในตลาดส่วนใหญ่ไม่ได้วิตกเกี่ยวกับผลผลิตข้าวโพดแต่วิตกกังวลเกี่ยวกับการเพาะปลูก

การพยากรณ์อากาศระบุว่า บราซิลจะเข้าสู่ช่วงที่สภาพอากาศแห้งแล้งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตลอดทั้งเดือนพ.ย. แต่ในแหล่งเพาะปลูกขนาดใหญ่จะยังคงมีอุณหภูมิปกติและปริมาณน้ำฝนมากกว่าปกติ

ส่วนการพยากรณ์สำหรับสหรัฐคาดว่า สภาพอากาศจะชุ่มชื้นมากขึ้นและเย็นลงในช่วง 8-15 วันข้างหน้า คาดว่าจะมีฝนตกในช่วงวันที่ 4-6 พ.ย. และอุณหภูมิจะเย็นลงในวันที่ 5 สภาพอากาศไม่มีผลกระทบต่อการทำงานในไร่ เนื่องจากอุณหูมิจะไม่สูงหรือต่ำมากและมีสภาพอากาศแห้งไปจนถึงสุดสัปดาห์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ