ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรส่วนใหญ่ปรับตัวลงวันนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 31, 2014 18:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนปิดการซื้อขายไร้ทิศทางในวันนี้ โดยสัญญาส่วนใหญ่ยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้น

สำหรับการซื้อขายที่ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ต้าเหลียนนั้น สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค. พุ่งขึ้น 2.15% ปิดที่ 4,604 หยวน/ตัน ขณะที่สัญญากากถั่วเหลืองปิดบวก 0.1% และสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น 0.67% ในการซื้อขายช่วงสุดท้าย

การเก็บเกี่ยวผลผลิตถั่วเหลืองสหรัฐที่ล่าช้าออกไปประกอบกับอุปสงค์ที่แข็งแกร่งของการส่งออกถั่วเหลืองจีนได้ช่วยหนุนราคาสัญญาถั่วเหลือง ซึ่งเป็นสินค้าโภคภัณฑ์หลักของภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน

อย่างไรก็ตาม การปรับขึ้นคาดการณ์ผลผลิตถั่วเหลืองของรัฐบาลสหรัฐได้ส่งผลกระทบต่อการซื้อขายผลิตภัณฑ์ถั่วเหลืองในระยะกลาง และระยะยาว

ขณะเดียวกัน ราคาถั่วเหลืองนำเข้าจากสหรัฐ และอเมริกาใต้ในปีหน้ายังคงต่ำกว่าราคาถั่วเหลืองนำเข้าปัจจุบันในพื้นที่แถบชายฝั่งของจีน ซึ่งจะลดต้นทุนการผลิตกากถั่วเหลืองอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ด้วยเหตุนี้ นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า สัญญากากถั่วเหลืองจะดีดตัวขึ้นในช่วงจำกัด

ด้านสัญญาน้ำมันบริโภคที่ตลาดต้าเหลียนต่างปรับตัวขึ้นทั่วกระดานในวันนี้ โดยสัญญาส่งมอบเดือนม.ค. ปิดบวก 1.09% ที่ 6,130 หยวน/ตัน

สัญญาน้ำตาลที่ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์เจิ้งโจวปิดปรับตัวขึ้น 0.58% เช่นเดียวกัน ท่ามกลางยอดนำเข้าน้ำตาลที่ร่วงลง และการหีบอ้อยที่ล่าช้าในประเทศ

ส่วนสัญญาฝ้ายเจิ้งโจวปรับตัวลงทั่วกระดาน หลังจากดีดตัวขึ้นในช่วงก่อนหน้านี้ โดยสัญญาส่งมอบเดือนม.ค. ร่วงลง 1.16% ปิดที่ 13,610 หยวน/ตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ