ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวสาลีปิดบวก จากปัจจัยสภาพอากาศ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 7, 2015 08:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (6 ม.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรเคลื่อนไหวในทิศทางที่แตกต่างกัน โดยข้าวโพดปรับตัวลดลงเล็กน้อย ในขณะที่ข้าวสาลีและถั่วเหลืองเพิ่มขึ้น

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 1.00 เซนต์ หรือ 0.25% ปิดที่ 4.05 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 2.75 เซนต์ หรือ 0.47% ปิดที่ 5.9175 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 10.5 เซนต์ หรือ 1.00% ปิดที่ 10.5575 ดอลลาร์/บุชเชล

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ข้าวสาลีปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 2 ติดต่อกันเนื่องจากเทรดเดอร์ยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับการเกิดสภาพอากาศที่หนาวจัดในพื้นที่เพาะปลูกข้าวสาลี เอจีรีสอร์ซระบุว่า แหล่งเพาะปลูกข้าวสาลีกำลังถูกปกคลุมไปด้วยหิมะ ซึ่งทำให้เกิดความวิตกว่า อุณหภูมิที่ติดลบอาจจะสร้างความเสียหายให้กับพืช

รายงานประจำเดือนของกระทรวงเกษตรสหรัฐระบุว่า ข้าวสาลีที่เพาะปลูกในฤดูหนาวมีภาวะการเติบโตที่ย่ำแย่ลงในในหลายรัฐในระหว่างเดือนธ.ค. โดยเฉพาะอย่างยิ่งรัฐอิลลินอยส์ ซึ่งการเพาะปลูกต้องล่าช้าอันเนื่องมาจากสภาพอากาศที่หนาวจัด

สัญญาถั่วเหลืองได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ด้านการส่งออก ขณะเดียวกันมีข่าวว่า ภาคเอกชนสหรัฐขายถั่วเหลืองให้กับจีนได้มากขึ้น

ข้าวโพดปรับตัวลงหลังจาก Informa ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยเอกชนของสหรัฐเปิดเผยว่า สหรัฐมีผลผลิตที่สูงเกินคาดในปี 2557 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ