ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดบวก ขานรับราคาน้ำมันฟื้นตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 19, 2015 08:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (16 ม.ค.) สัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวเพิ่มขึ้น ในขณะที่ข้าวสาลีดีดตัวขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 7 วัน เพราะได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัวขึ้น

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 7 เซนต์ หรือ 1.84% ปิดที่ 3.87 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 5 เซนต์ หรือ 0.93% ปิดที่ 5.3275 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 0.75เซนต์ หรือ 0.08% ปิดที่ 9.9175 ดอลลาร์/บุชเชล

สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรทั้ง 3 รายการดีดตัวขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา อันเนื่องมาจากการฟื้นตัวขึ้นของราคาน้ำมันและตลาดหุ้นในช่วงก่อนวันมาร์ติน ลูเธอร์ คิง เจอาร์. ซึ่งเป็นวันหยุดในวันจันทร์นี้

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์กล่าวว่า แรงบวกของสัญญาข้าวสาลีได้ถูกสกัดลง อันเนื่องมาจากข่าวยูเครนขายข้าวสาลีจำนวน 8 เรือบรรทุกให้กับเกาหลีใต้ ซึ่งมีกำหนดจะส่งมอบในฤดูใบไม้ผลิในราคาที่ต่ำกว่าข้าวสาลีจากสหรัฐ

ส่วนการพยากรณ์สภาพอากาศระบุว่า จะมีฝนตกตลอดทั้งภาคเหนือของบราซิลในอีกหลายสัปดาห์ถัดไป ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเพาะปลูกถั่วเหลือง เนื่องจากเป็นช่วงที่พืชกำลังเติบโต สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ