ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTเงินดอลล์แข็ง ฉุดสัญญาธัญพืชร่วงทั้งกระดาน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 11, 2015 08:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (10 ก.พ.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลดลงทั้งกระดาน อันเนื่องจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์และการปรับตัวลดลงของราคาน้ำมัน

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 3.25 เซนต์ หรือ 0.83% ปิดที่ 3.88 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 8 เซนต์ หรือ 1.51% ปิดที่ 5.2175 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 9.5 เซนต์ หรือ 0.97% ปิดที่ 9.69 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ การปรับตัวลงของราคาน้ำมัน และสภาพอากาศที่เอื้ออำนวย ซึ่งบดบังรายงานของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ที่บ่งชี้ถึงการปรับตัวเพิ่มขึ้นของอุปสงค์ด้านการส่งออกถั่วเหลืองของสหรัฐและอุปสงค์ในข้าวโพดเพื่อการผลิตเอทธานอล

แต่อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์เชื่อว่าราคาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรของสหรัฐจะปรับตัวลดลงเนื่องจากภูมิภาคอเมริกาใต้กำลังเข้าสู่ฤดูกาลเก็บเกี่ยว และอุปสงค์ในสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรสหรัฐจะปรับตัวลง

นังลงทุนยังคงจับตารายงานงบดุล Outlook Forum's 2015/ 2016 ของ USDA เพื่อประเมินแนวโน้มราคาในระยะยาว นักวิเคราะห์คาดว่า อเมริกาใต้จะมีผลผลิตในปริมาณที่สูงขึ้น ในขณะที่ผลผลิตข้าวโพดและถั่วเหลืองในสหรัฐอาจจะเพิ่มขึ้นในระหว่าง 10-25 ล้านบุชเชล ส่วนผลผลิตข้าวสาลีคาดว่าจะยังคงมีปริมาณเท่าเดิม

รายงานการพยากรณ์สภาพอากาศคาดว่า จะมีฝนตกประปรายในบราซิลในช่วงอีก 10 วันข้างหน้า สภาพอากาศดังกล่าวจะเหมาะต่อการเติบโตของพืช สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ