ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTแรงซื้อกองทุนหนุนสัญญาธัญพืชปิดบวก

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 18, 2015 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (17 ก.พ.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวเพิ่มขึ้นทั้ง 3 รายการ จากแรงช้อนซื้อของกองทุน

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 2.25 เซนต์ หรือ 0.58% ปิดที่ 3.895 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 1.75 เซนต์ หรือ 0.33% ปิดที่ 5.3475 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 17.25 เซนต์ หรือ 1.74% ปิดที่ 10.0775 ดอลลาร์/บุชเชล

นักวิเคราะห์กล่าวว่า สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรได้รับปัจจัยหนุนจากแรงช้อนซื้อทางเทคนิคของกองทุน

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์เชื่อว่า สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรยังได้รับปัจจัยหนุนจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นและหิมะตกในสหรัฐ ซึ่งทำให้เกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับความล่าช้าในการขนส่งทางรถไฟ และบีบให้ผู้ประกอบการบางรายต้องหันไปขนส่งทางรถยนต์แทน

สัญญาข้าวสาลีได้รับปัจจัยหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า สภาพอากาศที่หนาวจัดอาจจะส่งผลให้การเติบโตของพืชที่อยู่ระหว่างการพักตัวไม่ได้รับการปกป้องจากหิมะปกคลุม

รายงานประจำเดือนของสมาคมผู้แปรรูปเมล็ดน้ำมันแห่งชาติสหรัฐ (NOPA) ระบุว่า ยอดการนำถั่วเหลืองไปสกัดน้ำมันอยู่ที่ 162.675 ล้านบุชเชลในเดือนม.ค. ขณะที่นักวิเคราะห์กล่าวว่า ตัวเลขดังกล่าวถือว่าชะลอตัวลงเล็กน้อย แต่ไม่มีผลกระทบต่อการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาถั่วเหลือง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ