ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวสาลีปิดลบ เหตุอียิปต์ยกเลิกสั่งซื้อสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 19, 2015 08:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (18 ก.พ.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลงทั่วทั้งกระดาน โดยราคาข้าวสาลี ข้าวโพด และถั่วเหลืองต่างก็ปิดปรับตัวลง

สัญยาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 5.75 เซนต์ หรือ 1.48% ปิดที่ 3.8375 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 12 เซนต์ หรือ 1.19% ปิดที่ 9.9575 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 7.00 เซนต์ หรือ 1.31% ปิดที่ 5.2775 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาธัญพืชทั้ง 3 ปรับตัวลงเนื่องจากแรงเทขายรอบใหม่ นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ยังตั้งข้อสังเกตว่าปริมาณการซื้อขายในตลาดต่ำ เนื่องจากจีนหยุดในช่วงเทศกาลตรุษจีน ขณะที่ประเทศในเอเชียอื่นๆเริ่มหยุดตั้งแต่วันพฤหัสบดี

ในส่วนของสัญญาข้าวสาลี นักวิเคราะห์ระบุว่าสัญญาปรับตัวลง เนื่องจากมีข่าวในตลาดว่า หน่วยงานจัดหาธัญพืชของอียิปต์ได้ยกเลิกการเสนอซื้อข้าวสาลีสหรัฐรอบที่เดินทางมาถึงในเดือนเม.ย.

ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลงเนื่องจากข่าวที่ว่า กลุ่มคนขับรถบรรทุกได้ยกเลิกการประท้วงในรัฐมาตูโกรสซูของบราซิลแล้ววานนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์มองว่าจะทำให้อุปสงค์ถั่วเหลืองเข้าสู่ตลาดมากขึ้น จึงเป็นปัจจัยลบต่อสัญญาถั่วเหลือง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ