ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTข้าวโพดปิดบวก 0.45% รับยอดสั่งซื้อจากเม็กซิโก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 26, 2015 08:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (25 มี.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดปรับตัวในทิศทางแตกต่างกัน โดยราคาข้าวสาลีและถั่วเหลืองปรับตัวลง ขณะที่สัญญาข้าวโพดปรับตัวขึ้น จากมุมมองที่ว่า การเพาะปลูกข้าวโพดฤดูใบไม้ผลิตของสหรัฐที่เป็นไปอย่างล่าช้า อาจทำให้ผลผลิตหลังจากนี้ไปหดตัวลง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค.ปรับตัวขึ้น 1.75 เซนต์ หรือ 0.45% ปิดที่ 3.95 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค.ตกลง 4.5 เซนต์ หรือ 0.86% ปิดที่ 5. 19 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค.ลดลง 3 เซนต์ หรือ 0.31% ปิดที่ 9.7875 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดปรับตัวสูงขึ้นติดกันเป็นวันที่ 4 โดยได้รับแรงหนุนจากข่าวที่ว่า เม็กซิโกซื้อข้าวโพดสหรัฐจำนวน 2 เรือบรรทุก ขณะที่ฝนที่ตกลงมาในพื้นที่ตอนใต้ของสหรัฐเมื่อเร็วๆนี้ก็เป็นอุปสรรคต่อการเพาะปลูกข้าวโพดด้วย

ข้อมูลการผลิตน้ำมันเอธานอลประจำสัปดาห์ ซึ่งรายงานโดยสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เผยให้เห็นว่าการผลิตและสต็อกเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ซึ่งค่อนข้างสอดคล้องกับคาดการณ์

สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลงเป็นวันที่ 2 เพราะได้รับแรงกดดันจากสภาพอากาศที่ดีต่อผลผลิต ทั้งนี้ คาดว่าจะเกิดฝนตกในพื้นที่เพาะปลูกที่แห้งแล้งในสหรัฐและรัสเซีย นอกจากนี้ยังได้รับแรงกดดันจากข่าวว่า ยูเครนจะเปิดตลาดส่งออกข้าวสาลี

ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลงต่อเนื่อง ก่อนที่กลุ่มผู้ขับรถบรรทุกและรัฐบาลบราซิลจะเจรจากันในวันนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ