ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTข้าวสาลีปิดพุ่งจากรายงานสภาพอากาศแห้งแล้ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 1, 2015 08:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (31 มี.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวเพิ่มขึ้น ขณะที่ข้าวสาลีปิดพุ่งแรงจากรายงานสภาพอากาศแห้งแล้งในบางพื้นที่ราบลุ่มของสหรัฐ ซึ่งกระตุ้นการช้อนซื้อของนักลงทุน

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 3.50 เซนต์ หรือ 0.90% ปิดที่ 3.945 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 22.50 เซนต์ หรือ 4.43% ปิดที่ 5.3025 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 0.50 เซนต์ หรือ 0.05% ปิดที่ 9.6775 ดอลลาร์/บุชเชล

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ข้าวสาลีปิดพุ่งกว่า 4% จากความวิตกกังวลเกี่ยวกับสภาพอากาศแห้งในพื้นที่ราบลุ่มบางแห่งในภาคใต้ของสหรัฐ ซึ่งกระตุ้นแรงช้อนซื้อจากนักลงทุน

รายงานระบุว่า มีฝนตกเพียงประปรายในสหรัฐเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่การพยากรณ์สภาพอากาศคาดว่าจะมีปริมาณน้ำฝนเพียงเล็กน้อยในช่วงอีก 10 วันข้างหน้า โดยภัยแหล้งมีแนวโน้มจะสร้างความเสียหายให้กับพืชที่พึ่งจะแตกหน่อและต้องการความชุ่มชื้นในการเติบโต ส่งผลให้เกิดแรงช้อนซื้อในตลาด

ทั้งนี้ เทรดเดอร์จับตาการรายงานพื้นที่เพาะปลูกประจำปีของกระทรวงเกษตรสหรัฐซึ่งมีกำหนดจะเปิดเผยข้อมูลในวันนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ