ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTข้าวโพด,ถั่วเหลืองปิดลบ จากปัจจัยสภาพอากาศ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 7, 2015 08:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (6 ก.ค.) สัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวลงเมื่อคืนนี้ ภายหลังนักลงทุนเทขายสัญญา เนื่องจากคาดว่าสภาพอากาศที่แห้งขึ้นในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐ จะช่วยฟื้นฟูคุณภาพของผลผลิตทั้ง 2 ชนิด ขณะที่สัญญาข้าวสาลีปรับตัวสูงขึ้น

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวลง 2.25 เซนต์ หรือ 0.51% ปิดที่ 4.35 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย.เพิ่มขึ้น 5 เซนต์ หรือ 0.85% ปิดที่ 5.955 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ลดลง 15.5 เซนต์ หรือ 1.5% ปิดที่ 10.1475 ดอลลาร์/บุชเชล

พยากรณ์อากาศระบุว่า เขตมิดเวสต์ของสหรัฐจะมีอากาศอบอุ่นและแห้งขึ้นในไม่กี่วันนี้ โดยที่ฝนจะตกน้อยกว่าค่าเฉลี่ย ส่วนอุณหภูมิจะสูงเกินค่าเฉลี่ยในพื้นที่เพาะปลูกส่วนใหญ่ นักวิเคราะห์กล่าวว่า สภาพอากาศที่แห้งขึ้นจะช่วยฟื้นฟูคุณภาพของผลผลิตถั่วเหลืองและข้าวโพด ซึ่งได้รับความเสียหายไปก่อนหน้านี้จากฝนที่ตกติดต่อการหลายสัปดาห์

นักวิเคราะห์ส่วนหนึ่งระบุว่า สัญญาข้าวสาลีปรับตัวสูงขึ้น โดยมีปัจจัยหนุนจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับคลื่นความร้อนและอากาศแห้งในยุโรป และอากาศแห้งในแคนาดา เนื่องจากความแห้งอาจสร้างความเสียหายให้แก่ผลผลิตข้าวสาลีและทำให้การส่งออกลดลง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ