ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTข้าวโพด,ถั่วเหลืองปิดบวก จากปัจจัยสภาพอากาศ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 9, 2015 08:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (8 ก.ค.) สัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ เนื่องจากการคาดการณ์ที่ว่า ผลผลิตจะได้รับความเสียหายจากสภาพอากาศที่เปียกชื้น ส่วนสัญญาข้าวสาลียังคงปรับตัวลงเนื่องจากการส่งออกตกต่ำ

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 1.25 เซนต์ หรือ 0.29% ปิดที่ 4.3425 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย.ลดลง 7.75 เซนต์ หรือ 1.32% ปิดที่ 5.775 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้น 2.5 เซนต์ หรือ 0.25% ปิดที่ 9.8825 ดอลลาร์/บุชเชล

สภาพอากาศที่เปียกชื้นกลายเป็นประเด็นที่พูดถึงกันในพื้นที่เขตมิดเวสต์ของสหรัฐอีกครั้ง หลังจากพยากรณ์อากาศระบุว่าจะเกิดฝนตกอีกในวันนี้และวันศุกร์

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ปัจจัยในเรื่องฝนนั้น ส่งผลให้เกิดความกังวลอีกครั้งว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักอาจสร้างความเสียหายให้แก่ข้าวโพดและถั่วเหลือง จึงเป็นปัจจัยหนุนให้สัญญาธัญพืชทั้งสองปรับตัวสูงขึ้น

ขณะเดียวกัน นักวิเคราะห์เปิดเผยว่า สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลงโดยได้รับแรงกดดันจากการส่งออกของสหรัฐที่ย่ำแย่กว่าเดิม ประกอบกับมีข่าวว่า อียิปต์ ซึ่งเป็นประเทศที่นำเข้าข้าวสาลีมากที่สุดในโลกได้นำเข้าข้าวสาลีจากรัสเซียและยูเครนรวม 180,000 ตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ