ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTข้าวโพดปิดพุ่ง 1.52% จากปัจจัยสภาพอากาศ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 14, 2015 08:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (13 ก.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดปรับตัวในทิศทางแตกต่างกัน โดยสัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองยังคงปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากข่าวที่ว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในเขตมิดเวสท์ของสหรัฐจะสร้างความเสียหายให้แก่ผลผลิต ขณะที่สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลง เนื่องจากข้อมูลการส่งออกข้าวสาลีของสหรัฐซบเซา

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวขึ้น 6.75 เซนต์ หรือ 1.52% ปิดที่ 4.5175 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย.ขยับลง 0.25 เซนต์ หรือ 0.04% ปิดที่ 5.7575 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 6.25 เซนต์ หรือ 0.61% ปิดที่ 10.285 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่ 4 แตะระดับสูงสุดในรอบ 13 เดือนเมื่อคืนนี้ เนื่องจากเกษตรกรผู้ผลิตเปิดเผยว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเป็นประวัติการณ์ได้สร้างความเสียหายให้แก่ผลิตอย่างมาก โดยในบางพื้นที่ผลผลิตข้าวโพดและถั่วเหลืองที่ปลูกได้รับความเสียหายแบบถอนรากถอนโคนเนื่องจากฝนตกหนัก

ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวสูงขึ้นเป็นวันที่ 4 เช่นกัน เนื่องจากเกิดความไม่แน่นอนเกี่ยวกับผลผลิตถั่วเหลืองในฤดูร้อนของสหรัฐ

ทางด้านสัญญาข้าวสาลีปรับตัวลงเล็กน้อย โดยเป็นการลดลงเป็นวันที่ 2 เนื่องจากข้อมูลส่งออกข้าวสาลีสหรัฐซบเซา

รายงานโดยกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ระบุว่า ในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 2 ก.ค. ยอดส่งออกข้าวสาลีอยู่ที่ 249,787 ตัน ลดลงจากสัปดาห์ก่อน 32% และต่ำมากเมื่อเทียบกับหนึ่งปีก่อน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ