ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดร่วงทั้งกระดานจากปัจจัยสภาพอากาศ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 23, 2015 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (22 ก.ค.) สัญญาข้าวโพด ข้าวสาลี และถั่วเหลืองปรับตัวลง จากปัจจัยสภาพอากาศที่เอื้ออำนวยต่อการเพาะปลูก

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ย.ลดลง 3.75 เซนต์ หรือ 0.92% ปิดที่ 4.0275 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย.ลดลง 8 เซนต์ หรือ 1.52% ปิดที่ 5.1675 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ปรับตัวลง 9.25 เซนต์ หรือ 0.92% ปิดที่ 9.955 ดอลลาร์/บุชเชล

พยากรณ์อากาศระบุว่า เขตอีสต์ มิดเวสต์ของสหรัฐมีฝนตกน้อยลง ขณะที่เขตเวสเทิร์น มิดเวสต์และนอร์เธิร์น เพลนส์มีฝนตกเป็นแห่งๆ และคาดว่าอากาศจะไม่ร้อนผิดปกติ นักวิเคราะห์ระบุว่า สภาพอากาศดังกล่าวจะช่วยหนุนการเจริญเติบโตของข้าวโพดและถั่วเหลือง และคาดว่าจะส่งผลให้การเก็บเกี่ยวข้าวสาลีฤดูหนาวมีความคืบหน้าอย่างรวดเร็ว ซึ่งได้หนุนกระแสคาดการณ์ว่าจะมีผลผลิตเข้าสู่ตลาดมากขึ้น

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยในรายงานการผลิตน้ำมันเอธานอลประจำสัปดาห์ ระบุว่า ในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 17 ก.ค. ปริมาณการผลิตน้ำมันเอธานอลของสหรัฐอยู่ที่ 973,000 บาร์เรล/วัน ลดลง 11,000 บาร์เรลจากสัปดาห์ก่อน ส่วนสต็อกเอธานอลปรับตัวลงเล็กน้อย นักวิเคราะห์บางรายมองว่าข้อมูลเอธานอลสร้างแรงกดดันให้กับสัญญาข้าวโพด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ