ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดลบ จากปัจจัยสภาพอากาศ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 4, 2015 08:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (3 ส.ค.) สัญญาข้าวโพด ข้าวสาลี และถั่วเหลืองปิดปรับตัวลง โดยได้รับแรงกดดันจากสภาพอากาศที่จะเกื้อหนุนการเจริญเติบโตของข้าวโพดและถั่วเหลืองในเขตมิดเวสต์ช่วงไม่กี่วันข้างหน้านี้

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวลง 4.75 เซนต์ หรือ 1.25% ปิดที่ 3.765 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย.ลดลง 0.25 เซนต์ หรือ 0.05% ปิดที่ 4.99 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ลดลง 4.75 เซนต์ หรือ 0.51% ปิดที่ 9.355 ดอลลาร์/บุชเชล

พยากรณ์อากาศยังคงระบุถึงสภาพอากาศที่เย็นลงและปริมาณฝนในเกณฑ์ปกติและเกินกว่าในเขตมิดเวสต์ในช่วง 10 วันข้างหน้า นักวิเคราะห์ระบุว่า อากาศที่เย็นลงและฝนจะเกื้อหนุนการเพาะปลูกถั่วเหลืองและข้าวโพด ซึ่งทำให้เกิดกระแสคาดการณ์ว่าผลผลิตจะอุดมสมบูรณ์

นักวิเคราะห์ระบุว่า สัญญาข้าวสาลีได้รับแรงกดดันจากผลผลิตอุดมสมบูรณ์ทั่วโลก และราคาข้าวสาลีจากภูมิภาคทะเลดำและยุโรปซึ่งเสนอขายถูกกว่า ขณะเดียวกันสัญญาข้าวสาลียังได้รับแรงกดดันจากดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นเมื่อคืนนี้ ซึ่งทำให้ข้าวสาลีที่ซื้อขายด้วยสกุลเงินนี้มีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองสกุลเงินต่างประเทศ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ