ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดลบหลังสภาพอากาศดีขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 17, 2015 08:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนวันศุกร์ (14 ส.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรเคลื่อนไหวในทิศทางที่แตกต่างกัน โดยข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวขึ้นในขณะที่ถั่วเหลืองลดลงเนื่องจากสภาพอากาศที่ดีขึ้นและคาดว่าจะมีฝนตกในภาคกลางของสหรัฐในสัปดาห์นี้

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 0.25 เซนต์ หรือ 0.07% ปิดที่ 3.755 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 3.25 เซนต์ หรือ 0.65% ปิดที่ 5.065 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ลดลง 10.5 เซนต์ หรือ 1.13% ปิดที่ 9.165 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลดลงหลังจากที่เพิ่มขึ้นในช่วงก่อนหน้านี้ ท่ามกลางการปรับตัวเพิ่มขึ้นของสต็อกข้าวโพดในสหรัฐเนื่องจากยอดการส่งออกหดตัว โดย ณ วันที่ 6 ส.ค. สหรัฐมียอดการส่งออกถั่วเหลืองสำหรับปีการตลาด 2558/2559 ทั้งหมด 356 ล้านบุชเชล ซึ่งกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ระบุว่าเป็นตัวเลขที่ต่ำที่สุดในรอบ 7 ปีและลดลง 47% จากปีก่อน

สัญญาข้าวสาลีได้รับปัจจัยหนุนจากแรงช้อนซื้อหลังจากที่ปรับตัวลดลงในช่วงต้นสัปดาห์ นักวิเคราะห์เชื่อว่าเทรดเดอร์จะหยุดเทขายสัญญา หลัง USDA คาดว่าสหรัฐจะมียอดผลผลิตข้าวสาลีลดลงในปีนี้

สัญญาข้าวโพดปรับตัวขึ้นลงอย่างผันผวนเนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับสภาพอากาศที่รุนแรงและคาดว่ามีฝนตกหนักในช่วงปลายสัปดาห์นี้ ซึ่งอาจจะสร้างความเสียหายให้กับพืชและเป็นปัจจัยหนุนต่อราคาข้าวโพด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ