ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTถั่วเหลืองปิดบวก 0.2% คาดการแปรรูปพุ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 13, 2015 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (12 ต.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลงในทิศทางแตกต่างกัน โดยสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นจากกระแสคาดการณ์ว่า อัตราการแปรรูปถั่วเหลืองอาจทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 2 เซนต์ หรือ 0.52% ปิดที่ 3.8075 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 2.5 เซนต์ หรือ 0.49% ปิดที่ 5.0675 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้น 1.75 เซนต์ หรือ 0.2% ปิดที่ 8.875 ดอลลาร์/บุชเชล

ราคาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 2 เนื่องจากนักลงทุนคาดการณ์ว่า อัตราการแปรรูปถั่วเหลืองแปรรูปสหรัฐเดือนก.ย. ซึ่งสมาคมผู้ผลิตเมล็ดน้ำมันแห่งชาติ (NOPA) จะเปิดเผยในวันพฤหัสบดีนี้ อาจทำสถิติใหม่หรือใกล้เคียงสถิติล่าสุด ซึ่งถือเป็นปัจจัยหนุนสัญญาถั่วเหลือง

อย่างไรก็ตาม สัญญาถั่วเหลืองลดแรงบวกส่วนใหญ่ที่ทำได้ในระหว่างวัน เนื่องจากมีรายงานว่า ตัวเลขประมาณการผลผลิตถั่วเหลืองสหรัฐจะสูงเกินคาด ก่อให้เกิดกระแสคาดการณ์ต่อไปว่ารัฐบาลสหรัฐอาจคงระดับและปรับเพิ่มตัวเลขประมาณการการเก็บเกี่ยวของปีนี้ในรายงานรายเดือนที่กำลังจะมีการเปิดเผย

ส่วนสัญญาข้าวโพดปรับตัวลง หลังกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ปรับเพิ่มตัวเลขประมาณการผลผลิตข้าวโพดจากเดือนก่อนหน้าสู่ระดับ 168 บุชเชล/เอเคอร์ในรายงานเดือนต.ค. ซึ่งถือเป็นสถิติที่สูงที่สุดเป็นอันดับ 2 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ