ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดร่วง จากคาดการณ์อุปสงค์ชะลอตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 17, 2015 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (16 ธ.ค.) สัญญาข้าวโพด ข้าวสาลี และถั่วเหลืองปรับตัวลง จากการคาดการณ์ที่ว่า ความต้องการผลผลิตของสหรัฐจะลดน้อยลง เนื่องจากอาร์เจนตินาประกาศยกเลิกการควบคุมค่าเงินเปโซ

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนม.ค. ร่วง 7.5 เซนต์ หรือ 1.99% ปิดที่ 3.6975 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. ร่วง 10.75 เซนต์ หรือ 2.18% ปิดที่ 4.835 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.ปรับตัวลง 4.75 เซนต์ หรือ 0.55% ปิดที่ 8.625 ดอลลาร์/บุชเชล

รัฐบาลชุดใหม่ของอาร์เจนตินาได้ประกาศยกเลิกการควบคุมสกุลเงินเปโซเมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งนักวิเคราะห์มองว่าะความเคลื่อนไหวครั้งนี้จะทำให้สกุลเงินเปโซอ่อนค่าลง และจะส่งผลดีต่อการส่งออกผลผลิตทางการเกษตรของอาร์เจนตินา โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้าวโพดและถั่วเหลือง

สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันเอทานอลในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 11 ธ.ค. เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 20.32 ล้านตัน จากระดับ 19.83 ล้านตันของสัปดาห์ก่อน จึงเป็นอีกปัจจัยหนึ่งซึ่งสร้างแรงกดดันให้แก่สัญญาข้าวโพด เนื่องจากมีกระแสคาดการณ์ว่า สต็อกที่เพิ่มขึ้นจะทำให้ข้าวโพดที่ใช้ในการผลิตเอทานอลในอนาคตน้อยลง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ