ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดลบ เหตุผลผลิตทั่วโลกเพิ่มสูงขึ้น

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 2, 2016 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (1 มี.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลดลง ท่ามกลางปริมาณผลผลิตทั่วโลกที่เพิ่มสูงขึ้นและการแข่งขันอย่างต่อเนื่องด้านการส่งออก

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค.ลดลง 1.25 เซนต์ หรือ 0.35% ปิดที่ 3.5575 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค.ลดลง 7.25 เซนต์ หรือ 1.6% ปิดที่ 4.46 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค.ลดลง 3 เซนต์ หรือ 0.35% ปิดที่ 8.58 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรสหรัฐปรับตัวลงตามราคาข้าวสาลีของยุโรป หลังจากรายงานของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) แสดงให้เห็นว่าข้าวสาลีฤดูหนาวของสหรัฐมีภาวะการเติบโตที่ดีกว่าในช่วงปลายเดือนก.พ.ของปี 2558 ขณะที่นักวิเคราะห์เชื่อว่า หากข้าวสาลียังคงมีภาวะการเติบโตเช่นนี้ไปจนถึงฤดูใบไม้ผลิ ผลผลิตข้าวสาลีพันธุ์ hard red wheat ก็จะปรับตัวดีขึ้นอย่างมากจากปีที่แล้วซึ่งประสบภาวะภัยแล้ง

ข้าวโพดปรับตัวลดลงเป็นวันที่ 5 ติดต่อกัน ท่ามกลางการคาดการณ์ที่ว่าสต็อกเอทานอลของสหรัฐ ซึ่งใกล้เคียงระดับสูงเป็นประวัติการณ์ จะยังคงอยู่ที่ระดับเดิมในการเปิดเผยข้อมูลในวันนี้ แม้ว่าราคาน้ำมันดิบยังคงปรับตัวขึ้นเมื่อวานนี้ ซึ่งมีแนวโน้มจะกระตุ้นการบริโภคข้าวโพดในอนาคต

ถั่วเหลืองปรับตัวลดลงเป็นวันที่ 6 ติดต่อกัน เนื่องจากภูมิภาคอเมริกาใต้ซึ่งเป็นผู้ส่งออกถั่วเหลืองรายใหญ่ ไม่ได้รับแรงกดดันในเรื่องปัจจัยสภาพอากาศ และคาดว่าจะส่งผลให้ผลผลิตถั่วเหลืองมีปริมาณสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ