ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTแรงซื้อประเดิมไตรมาสใหม่หนุนข้าวโพดปิดพุ่ง 2.75%

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 4, 2016 08:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (3 ต.ค.) สัญญาธัญพืชปรับตัวในทิศทางแตกต่างกัน โดยสัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น ส่วนสัญญาข้าวสาลีปรับตัวลง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.พุ่งขึ้น 9.25 เซนต์ หรือ 2.75% ปิดที่ 3.46 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 6.5 เซนต์ หรือ 1.62% ปิดที่ 3.955 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้น 19 เซนต์ หรือ 1.99% ปิดที่ 9.73 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดปรับตัวขึ้น เนื่องจากผู้จัดการสินทรัพย์ได้เพิ่มการลงทุนในตลาดข้าวโพดและถั่วเหลืองเมื่อคืนนี้ ในโอกาสเริ่มไตรมาสใหม่ นอกจากนี้ยังได้รับแรงหนุนจากกลุ่มกองทุนที่เข้าลงทุนในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์เพิ่มขึ้น

สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลง หลังจากกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) รายงานเมื่อวันศุกร์ว่า สต็อกข้าวสาลีสหรัฐ ณ วันที่ 1 ก.ย. ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ปี 2530 ส่วนสต็อกข้าวโพดสหรัฐปริมาณน้อยกว่าคาด

ขณะที่เมื่อวานนี้ USDA รายงานว่า ยอดส่งออกข้าวโพดและถั่วเหลืองในสัปดาห์ที่แล้วเพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ก่อนหน้า ขณะที่ยอดส่งออกข้าวสาลีลดลง

นอกจากนี้ USDA ยังเปิดเผยรายงานหลังจากปิดตลาดเมื่อคืนนี้ว่า นับจนถึงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา การเก็บเกี่ยวข้าวโพดและถั่วเหลืองคืบหน้าไปแล้ว 24% และ 26% ตามลำดับ ในขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า การเก็บเกี่ยวถั่วเหลืองจะคืบหน้าราว 22-28% และคาดว่าการเก็บเกี่ยวข้าวโพดคืบหน้า 23-30% สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ