ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดบวก จากแรงซื้อของกองทุน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 7, 2016 08:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (4 พ.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวเพิ่มทั้ง 3 รายการ เพราะได้รับปัจจัยหนุนจากแรงซื้อของกองทุนในช่วงก่อนจะถึงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมทั้งแรงหนุนจากรายงานของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA)

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 0.75 เซนต์ หรือ 0.22% ปิดที่ 3.4875 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 2.25 เซนต์ หรือ 0.55% ปิดที่ 4.1425 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.เพิ่มขึ้น 1.25 เซนต์ หรือ 0.13% ปิดที่ 9.9075 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรได้รับปัจจัยหนุนจากการปรับโพสิชันของนักลงทุนในช่วงก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ในขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่า USDA อาจจะปรับเพิ่มคาดการณ์ผลผลิตถั่วเหลืองของสหรัฐสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์และปรับลดคาดการณ์ผลผลิตข้าวโพดลงเล็กน้อย นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ยังคาดว่า USDA อาจจะปรับลดยอดสต็อกข้าวสาลีลงเล็กน้อย

ราคาถั่วเหลืองปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน หลังจากที่ร่วงลงในช่วงก่อนหน้านั้น จากแรงซื้อของกองทุนในขณะที่นักลงทุนบางส่วนเทขายเนื่องจากคาดว่าราคาจะปรับตัวลดลงในระยะใกล้

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นในช่วงก่อนที่ USDA จะเปิดเผยรายในสัปดาห์นี้ ซึ่งมีการคาดการณ์อย่างกว้างขวางว่า USDA อาจจะปรับเพิ่มคาดการณ์อุปสงค์น้ำมันพืชเนื่องจากการเก็บเกี่ยวที่ได้ผลผลิตเป็นจำนวนมาก

ข้าวโพดปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเนื่องจากการปรับโพสิชันของนักลงทุนในช่วงก่อนการเปิดเผยรายงาน ในขณะที่ราคาข้าวสาลีได้รับปัจจัยหนุนจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับภัยแล้งในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐซึ่งเป็นพื้นที่เพาะปลูกธัญพืชที่สำคัญหลายชนิดในช่วงฤดูหนาว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ