ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTถั่วเหลืองปิดบวก 1.06% รับปัจจัยสภาพอากาศในอาร์เจนตินา

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 10, 2017 09:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (9 ม.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวสูงขึ้น โดยสัญญาถั่วเหลืองปิดบวกนำตลาด เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อหลังจากมีการคาดการณ์ว่า ฝนที่ตกในอาร์เจนตินาจะส่งผลให้ปริมาณการผลิตถั่วเหลืองในประเทศลดลง โดยอาร์เจนตินาถือเป็นประเทศผู้ส่งออกเมล็ดพืชน้ำมันใหญ่อันดับ 3 ของโลก

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค.ปรับตัวขึ้น 2 เซนต์ หรือ 0.56% ปิดที่ 3.6 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 4 เซนต์ หรือ 0.95% ปิดที่ 4.2725 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.เพิ่มขึ้น 10.5 เซนต์ หรือ 1.06% ปิดที่ 10.0525 ดอลลาร์/บุชเชล

สำหรับบรรยากาศการซื้อขายเมื่อคืนนี้ค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจากนักลงทุนปลีกตัวอยู่นอกตลาดก่อนกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) จะเปิดเผยรายงานภาวะอุปสงค์อุปทานในวันพฤหัสบดี

ทางด้านเทรดเดอร์แสดงความคิดเห็นว่า สถานการณ์ฝนตกในอาร์เจนตินาทำให้ไร่ถั่วเหลืองเสี่ยงเผชิญน้ำท่วมขัง อย่างไรก็ดี พยากรณ์อากาศล่าสุดบ่งชี้ว่า สภาพอากาศในอาร์เจนตินาจะดีขึ้นในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

ส่วนสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นขานรับข้อมูลส่งออกสหรัฐที่สดใส โดย USDA รายงานเมื่อคืนนี้ว่า ยอดส่งออกถั่วเหลืองในสัปดาห์ทีแล้วอยู่ที่ 1.457 ล้านตัน ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่อยู่ในกรอบ 1.1-1.4 ล้านตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ