ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTข้าวโพดปิดลบ ข้าวสาลี-ถั่วเหลืองปิดบวก

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 3, 2017 08:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (2 ก.พ.) สัญญาข้าวโพดปรับตัวลดลง หลังจากที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อวานนี้ เนื่องจากนักลงทุนมีความวิตกเรื่องปริมาณข้าวโพดในคลัง ประกอบกับกระแสคาดการณ์ที่ว่าจะมีผลผลิตงอกงามในอเมริกาใต้ ขณะที่สัญญาข้าวสาลีและถั่วเหลืองปรับตัวเพิ่มขึ้นรับตัวเลขความต้องการส่งออก

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 6 เซนต์ ปิดที่ 3.674 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 6 เซนต์ ปิดที่ 4.344 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 4 เซนต์ ปิดที่ 10.372 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวสาลีปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) เปิดเผยยอดขายเพื่อการส่งออกที่ดีกว่าคาดการณ์

กระทรวงเกษตรสหรัฐ เปิดเผยว่า ยอดขายเพื่อการส่งออกข้าวสาลีล็อตเก่าอยู่ที่ 451,200 ตัน ซึ่งเหนือกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ 450,000 ตัน ส่วนยอดขายล็อตใหม่นั้นเป็นไปตามการคาดการณ์

ส่วนสัญญาถั่วเหลืองแม้ปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่ก็ได้รับแรงกดดันเนื่องจากสภาพอากาศในอาร์เจนตินานั้นเอื้ออำนวยการเพาะปลูกมากขึ้น ขณะที่ยอดเก็บเกี่ยวในบราซิลก็ดูมีแนวโน้มดี ซึ่งก่อให้เกิดความวิตกว่าจะมีปริมาณถั่วเหลืองเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ นักลงทุนกำลังจับตาดูรายงานยอดส่งออกรอบสัปดาห์จากทางการสหรัฐ ซึ่งจะมีการเปิดเผยวันนี้ เพื่อประเมินทิศทางการลงทุนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ